Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Phiến quân Hồi giáo sát hại 1 nữ tu và 6 người khác tại bệnh viện Công giáo ở CHDC Congo

Phiến quân Hồi giáo sát hại 1 nữ tu và 6 người khác tại bệnh viện Công giáo ở CHDC Congo
Sơ Marie-Sylvie Kavuke Vakatsuraki và sáu bệnh nhân tại bệnh viện đã thiệt mạng vào ngày 19/10/2022 khi các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Đồng minh đột kích vào làng Maboya, ở tỉnh Bắc Kivu, phía đông bắc Cộng hoà Dân chủ Congo, tấn công một bệnh viện truyền giáo của Công giáo.

 

Sơ Marie-Sylvie là một bác sĩ y khoa thuộc dòng Tiểu Muội Đức Mẹ Dâng mình vào Đền thờ.

Theo International Christian Concern, một số người làm việc hoặc sống gần bệnh viện, trong đó có hai nữ tu, đã mất tích sau vụ tấn công và người ta lo sợ họ đã bị bắt cóc.

Lực lượng Dân chủ Đồng minh là những phiến quân từ nước láng giềng Uganda. Họ liên kết với nhóm Nhà nước Hồi giáo. Nhóm tay súng tấn công Maboya cũng lấy trộm thuốc và thiết bị y tế từ bệnh viện, rồi phóng hỏa.

Đức cha Melchisédec Sikuli Paluku của Butembo-Beni đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công. Trong một tuyên bố hôm 20/10/2022, Đức cha nói: “Xin cho linh hồn nữ tu bác sĩ Marie-Sylvie thân yêu của chúng ta, người đã qua đời khi phục vụ các anh chị em của mình, được yên nghỉ trong bình an nhờ lòng thương xót của Chúa!”

Đức cha cho biết cơ sở y tế được điều hành bởi Văn phòng Hoạt động Y tế của giáo phận. Ngài lên án việc đốt bệnh viện và trộm cắp thuốc men và thiết bị.

Ngài chia buồn với toàn thể dân làng và bảo đảm với họ về những lời cầu nguyện của giáo phận và cũng gửi lời chia buồn đến gia đình huyết tộc của Sơ Marie Sylvie, ngành y tế và tất cả các nữ tu cùng dòng của Sơ.

Lực lượng Dân chủ Đồng minh đã tấn công nhiều lần và dường như đang gia tăng trong suốt tháng 10. Nhóm phiến quân đang tham gia vào một chiến dịch nhằm áp đặt quan điểm Hồi giáo lên khu vực.

Vào ngày 4/10/2022, khoảng 20 Kitô hữu đã bị giết ở Kainama, Bắc Kivu. Trước đó, vào đầu tháng 2, một linh mục Công giáo đã bị sát hại bởi những người có vũ trang ở lãnh thổ Bắc Kivu của Lubero khi ngài đang trở về giáo xứ Tổng lãnh thiên thần Micae ở giáo phận Butembo-Beni.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây