Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Sinh nhật 95 tuổi của Đức Bênêđíctô XVI diễn ra trong bình lặng

Sinh nhật 95 tuổi của Đức Bênêđíctô XVI diễn ra trong bình lặng

Tổng giám mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Bênêđíctô XVI cho biết, vì năm nay ngày sinh nhật 95 tuổi của Đức Bênêđíctô XVI nhằm ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, là ngày của yên nghỉ trong thinh lặng của Chúa Giêsu nên không có buổi tiệc nào được tổ chức.” Đức Ratzinger sinh ngày 16 tháng 4 năm 1927, ngày Thứ Bảy Tuần Thánh.
 

Trong một phỏng vấn với Radio Horeb của thành phố Bavaria, giám mục Gänswein cho biết tình trạng sức khỏe của Đức Bênêđíctô XVI tương đối ổn định. Ngày 17 tháng 4, ngài sẽ dự thánh lễ Phục Sinh tại nhà nguyện Mẹ Giáo hội, nơi ngài ở, nhưng ngài không còn dâng thánh lễ vì “ngài không còn đủ sức để đứng và không còn giọng nói.” Nhưng ngài “theo dõi phụng vụ, đồng tế và cùng hiệp ý. Đó là sức mạnh mới của ngài, ngày này qua ngày khác, cho cuộc sống của ngài”.

Tình trạng sức khỏe tương đối ổn định

Trong ngắn hạn, sức khỏe của ngài ổn. Ngoài căn bệnh zona mùa hè 2020 đã làm ngài suy yếu sau chuyến đi Đức mùa hè năm đó và sau khi linh mục Georg của ngài qua đời, ngoài ra từ khi ngài từ chức đến bây giờ, ngài không có vấn đề sức khỏe nào quan trọng. Ngài cũng không ngờ là đã sống thọ như thế, hơn chín năm từ khi ngài từ chức, nhiều hơn số năm ngài tại chức.

Văn phòng báo chí của Tòa thánh cho biết, trước ngày sinh nhật của ngài, ngày thứ tư 13 tháng 4, Đức Phanxicô đã đến thăm, mừng sinh nhật và mừng Phục Sinh, hai người có buổi nói chuyện ngắn nhưng rất thân tình.

Thứ Bảy Tuần Thánh, ngày đánh dấu cuộc đời của Đức Joseph Ratzinger

Đó là đêm Thứ Bảy Tuần Thánh năm 1927, lúc 4:15 sáng ngày 16 tháng 4 Joseph Aloisius Ratzinger ra đời. Một ngày đánh dấu, từ đó ngày này không bao giờ tách ra khỏi cuộc đời ngài. Ngài không bao giờ che giấu, ngài xem ngày ra đời của mình là ngày có một dấu hiệu rất đặc biệt.

Trong một lần phỏng vấn với Radio Bavaria tháng 12 năm 1998, ngài tâm sự, “được trở thành người sinh đầu tiên của dòng suối Phục Sinh mới”, đặc biệt trong gia đình ngài, “luôn xem đây là đặc ân, trong đó ẩn chứa một niềm hy vọng, một số phận định trước được cho thấy theo thời gian”. Sau đó ngài giải thích với người viết tiểu sử và cũng là người bạn của ngài, nhà báo Peter Seewald: “Có vẻ như cha mẹ tôi đã cảm thấy những ân sủng này như những gì Chúa đã quan phòng và đã cho tôi biết ngay từ đầu.”.

Xác quyết của ánh sáng

Đức Bênêđíctô XVI giải thích: “Trong lời đọc của Thứ Bảy Tuần Thánh, có một cái gì đó về tình trạng con người nói chung, về tình trạng của thế kỷ chúng ta, nhưng cũng là của cuộc đời tôi. Một mặt có bóng tối, có đặt vấn đề, có nguy hiểm, có đe dọa, nhưng mặt khác chắc chắn có ánh sáng, đáng để sống và tiếp tục”. Như thế về ngày này, “khi Đấng Kitô mầu nhiệm ẩn mình và đồng thời hiện diện, đã trở thành một hoạch định cho đời tôi.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây