Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Thông điệp của Nữ hoàng Elizabeth II về tầm quan trọng của Phúc âm

Vì lý do sức khỏe, Nữ hoàng Elizabeth, 95 tuổi, đã không thể tham dự cuộc họp Thượng hội đồng Giáo hội Anh cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, bà gởi đến cho Thượng hội đồng một thông điệp rất đẹp về tầm quan trọng của Phúc âm ngày nay.
Thông điệp của Nữ hoàng Elizabeth II về tầm quan trọng của Phúc âm


Cuối tuần qua, lần đầu tiên trong 51 năm, Nữ hoàng Anh đã không dự Thượng hội đồng quốc gia Giáo hội Anh. Vắng mặt bà, hoàng tử Edward đã đọc bài diễn văn sâu sắc và quan trọng về những thách thức của đức tin kitô trong một xã hội luôn thay đổi.

 ”Phúc âm của Chúa Kitô không hề thay đổi”

Nhớ lại cách đây hơn nửa thế kỷ khi bà và cố Hoàng thân Philip đến Thượng hội đồng lần thứ nhất, bà đã nói những gì lúc đó, bây giờ vẫn còn đúng, và còn rộng hơn sau bao nhiêu thế kỷ: “Không ai trong chúng ta có thể làm chậm lại thời gian trôi qua; và nếu chúng ta thường tập trung vào tất cả những gì đã thay đổi trong những năm qua, thì nhiều điều vẫn như cũ, trong đó có Phúc âm của Chúa Kitô và lời dạy của Ngài.”

Trong tư cách thẩm quyền tối thượng của Giáo hội anh giáo, bà nhấn mạnh cho các giám mục và giáo sĩ, rằng tình yêu liên lỉ của Chúa có thể mang lại cho chúng ta niềm an ủi lớn lao khi Giáo hội anh giáo có những quyết định về cách  giải quyết các vấn đề quốc gia to lớn, chẳng hạn như nạn nghèo đói. “Tất nhiên, trong một số lĩnh vực, sẽ có những quan điểm khác nhau và tôi hy vọng các ngài sẽ được củng cố bởi xác tín về tình yêu của Chúa khi các ngài cùng nhau xây dựng và làm việc dựa trên truyền thống của Giáo hội hiệp nhất cho các nhiệm vụ sắp tới”.

“Phúc âm đã mang lại hy vọng”

Trong bài diễn văn của mình, Nữ hoàng Elizabeth II đề cập đến việc Covid đã ảnh hưởng đến rất nhiều người và Phúc âm đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc mang lại hy vọng. “Đối với giáo dân, những năm này thực sự rất khó khăn, với những hạn chế chưa từng có để được tiện nghi, để được thờ phượng ở nơi công cộng. Với nhiều người, đây là thời gian quá lo lắng, đau buồn và mệt mỏi. Tuy nhiên, Phúc âm mang lại hy vọng, như đã từng mang qua bao nhiêu thời đại…”

Dù bài diễn văn của Nữ hoàng được gởi cho các giáo sĩ cao cấp của Giáo hội Anh, nhưng phần lớn những gì bà nói đã gây tiếng vang trong lòng giáo dân trên toàn thế giới, nhắc lại cho chúng ta, dù có điều gì xảy ra trong cuộc sống, trong hỗn loạn, bất trắc hoặc vui vẻ, chúng ta phải luôn dựa vào Phúc âm để được bám rễ trong tình thương của Thiên Chúa.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây