Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ giúp 1 triệu euro cho Giáo hội Ucraina

Hôm 24/2/2022, tổ chức bác ái Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ đã cam kết giúp 1 triệu euro để hỗ trợ công việc của Giáo hội ở Ucraina và đang bắt đầu giúp gây quỹ để hỗ trợ Giáo hội tại nước này.
Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ giúp 1 triệu euro cho Giáo hội Ucraina


Theo thông cáo của tổ chức, sự hỗ trợ này sẽ giúp đỡ 4.879 linh mục và nam tu sĩ và 1.350 nữ tu ở Ucraina. Tổ chức cũng sẽ cung cấp viện trợ cho bốn giáo phận Công giáo Hy Lạp và hai giáo phận Công giáo Latinh ở miền Đông Ucraina.

Một phần của số tiền hỗ trợ đó sẽ dành cho 57 linh mục và 54 nam nữ tu sĩ trong giáo phận Kharkiv. Số tiền này sẽ giúp họ mua khí đốt, điện, nước, nhiên liệu và thực phẩm để giúp đỡ những người khác gặp khó khăn.

Đức cha Pavlo Honcharuk của giáo phận Kharkiv cho biết: “Giá cả đang tăng lên, đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu. Tình hình trong giáo phận rất khó khăn. Số tín hữu đã giảm đi, và thật không may, những người còn lại không thể giúp duy trì các giáo xứ hoặc hỗ trợ các linh mục. Chính họ đến và nhờ các linh mục và các sơ giúp đỡ”.

Ông Thomas Heine-Geldern, chủ tịch điều hành của tổ chức bác ái, chia sẻ: “Điều mà tất cả chúng tôi muốn tránh đã xảy ra: Ucraina đang trong tình trạng chiến tranh. Tổ chức đã hỗ trợ Giáo hội ở Ucraina trong quá khứ và sẽ không bỏ rơi nó vào thời điểm rất quan trọng và khó khăn này.”

Ông nói thêm: “Đặc biệt là bây giờ, tổ chức phải đảm bảo sự hiện diện của các linh mục và các tu sĩ nam nữ với giáo dân của họ, trong các giáo xứ, với những người tị nạn, trong các trại trẻ mồ côi và nhà cho các bà mẹ đơn thân và cho những người già, những người sẽ đối mặt với thách đố tồn tại trong bối cảnh giá cả gia tăng do chiến tranh.”

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây