Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Toà Thánh đang nghiên cứu chuyến tông du đến Libăng của Đức Thánh Cha

Toà Thánh đang nghiên cứu chuyến tông du đến Libăng của Đức Thánh Cha
Trả lời câu hỏi của các nhà báo sau khi tổng thống Libăng đưa tin về chuyến tông du sắp tới của Đức Thánh Cha đến quốc gia của những cây tuyết tùng, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh nói: “Đó là một giả thiết đang được nghiên cứu”.

 

Trong một tweet, ông Michel Aoun, tổng thống Libăng khẳng định: “Người dân Libăng đang chờ đợi chuyến viếng thăm này để bày tỏ với Đức Thánh Cha lòng biết ơn về sự quan tâm của ngài dành cho Libăng, và để cám ơn Đức Thánh Cha về những sáng kiến mà ngài đã thực hiện cho đất nước, cùng những lời cầu nguyện cho hoà bình, sự ổn định quốc gia”.

Đức Thánh Cha đã tiếp kiến tổng thống Libăng tại Vatican vào ngày 22/3 vừa qua. Trước đó, nhiều lần ngài đã tuyên bố muốn đến thăm Libăng: Một năm sau vụ nổ ở cảng Beirut ngày 04/8/2021, trong buổi tiếp kiến chung thứ Tư, hướng đến các nạn nhân, các gia đình và những người bị mất nhà cửa,  Đức Thánh Cha nói: “Tôi rất muốn đến thăm anh chị em và tôi không mệt mỏi cầu nguyện để một lần nữa Libăng trở thành một thông điệp của tình huynh đệ cho tất cả Trung Đông”. Cũng vào năm ngoái, ngày 01/7, Đức Thánh Cha đã mời các vị lãnh đạo các Giáo hội Đông phương đến Vatican để suy tư và cầu nguyện cho Libăng. Và khi trở về từ Iraq, ngày 08/3, trong cuộc họp báo trên chuyến bay, một lần nữa Đức Thánh Cha tiết lộ rằng trong một thư gửi cho Đức Hồng y Bechara Raï, ngài đã hứa sẽ thực hiện chuyến tông du đến Libăng.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đến thăm đất nước của những cây tuyết tùng vào năm 1997 và Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI vào năm 2012; đối với Đức Biển Đức, đó là tông du cuối cùng trong triều giáo hoàng của ngài.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây