Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Khánh thành TTHH Đồi Thánh Tâm

“Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc”. (Lc 15, 3-7)
TRỰC TUYẾN THÁNH LỄ TẠ ƠN
KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỒI THÁNH TÂM

Thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục
vào lúc 9g00 Thứ Sáu, Ngày 24.6.2022

 
- TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG ĐỒI THÁNH TÂM

TTHH Đồi Thánh Tâm được xây dựng trên ngọn đồi thuộc nền đất cũ của Nhà thờ giáo xứ Xã Đoài, giáo hạt Đăk Mil, (Thôn Đức Đoài - xã Đức Minh - Huyện Đăk Mil), diện tích tổng thể 8.300 m2, cách Trung tâm huyện Đăk Mil (quốc lộ 14) 2400 mét về phía Nam.

Ngày 22.6.2017, nhân dịp kỷ niệm Kim Khánh Giáo phận Ban Mê Thuột, Đồi Thánh Tâm được chọn là một trong nhiều điểm hành hương Năm Thánh và chính thức trở thành Trung Tâm Hành Hương của Giáo Phận.

Ngày 01.01.2021, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám Mục Giáo phận - chủ sự Thánh lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Trung Tâm Hành Hương. Đến nay, công trình xây dựng đã hoàn thành phần mái che, lễ đài, v.v… và đang chuẩn bị khánh thành vào ngày 24.6.2022.

 
 
THÁNH LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU -2022
và Nghi thức làm phép, Khánh thành Trung tâm Hành hương Lòng Chúa Thương Xót
Đồi Thánh Tâm - Giáo phận Ban Mê Thuột

Đồi Thánh Tâm là vùng đất linh thiêng của Lòng Chúa Thương Xót thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột, tọa lạc tại giáo xứ Xã Đoài, giáo hạt Đăk Mil, (Thôn Đức Đoài - xã Đức Minh - Huyện Đăk Mil), diện tích tổng thể 8.300 m2, cách quốc lộ 14 khoảng 2km về phía Nam. Từ năm 1958, Nhà thờ Xã Đoài đã được xây dựng trên ngọn đồi này. Đến năm 1967, Nhà thờ xây dựng lại nơi vùng đất mới (nhà thờ hiện nay). Cha quản xứ Giuse Phạm Tấn Hùng và bà con giáo dân đã nỗ lực tái tạo Đồi Thánh Tâm trở thành Trung tâm Hành hương tôn kính Lòng Chúa Thương Xót.

Nhờ Hồng Ân Thiên Chúa, nhờ sự cố gắng, nhờ lòng nhiệt thành của cộng đoàn Dân Chúa, công trình xây dựng đã hoàn thành phần mái che, lễ đài, các công trình phụ trợ, v.v… Hôm nay, ngày 24.6.2022, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám Quản Tông Tòa, đã về chủ sự nghi thức làm phép và khánh thành Trung tâm Hành hương tôn kính Lòng Chúa Thương Xót – Đồi Thánh Tâm.

Thánh lễ cử hành vào lúc 9g00 (ngày 24.6.2022), Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giám quản, chủ tế. Đồng tế với Ngài, có quý Cha Quản lý, quý Cha Quản hạt, quý Cha Linh hướng các đoàn thể, quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Về hiệp dâng Thánh lễ có Quý tu sĩ nam nữ, có các hiệp hội công giáo như Phong trào Cursillo, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Hội Lòng Thương Xót Chúa, và đông đảo tín hữu xa gần hiệp ý tôn vinh tình yêu Thiên Chúa, tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót và dâng lời cảm tạ.

Sau Bài Phúc Âm (Lc 15, 3-7), “Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc”. Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ: Cả 3 bài đọc đều diễn tả về Lòng Thương Xót của Chúa theo từng bối cảnh. Tình yêu Thiên Chúa dành cho dân Người như người mục tử yêu thương chăm sóc đoàn chiên hơn cả bản thân mình. “Ta sẽ tìm con chiên đã mất, sẽ đem về con chiên lạc, sẽ băng bó con chiên bị thương tích, sẽ lo chữa con chiên bị ốm đau, con nào mập béo, Ta sẽ chăm sóc, và sẽ chăn dắt nó trong sự công chính”. (Ed 34, 16).

Đời sống đức tin của chúng ta cần có sự nâng đỡ, thông cảm và đồng hành. Hãy tựa nương vào Lòng Chúa Thương Xót. Lòng Thương Xót của Chúa không phải là những phép là bên ngoài nhưng có sức biến đổi tâm hồn chúng ta.

“Tình yêu của Thiên Chúa tuôn đổ trong tâm hồn chúng ta nhờ Thánh Thần đã ban cho chúng ta” (Rm 5, 5). Xin cho mỗi người chúng ta trở nên chứng nhân cho tình yêu của Chúa, bằng cách khiêm tốn lắng nghe để đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa và chia sẻ cho anh em mình. Biết tạo điều kiện cho người khác, biết quan tâm và yêu thương người khác và cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày trên nền tảng Thiên Chúa yêu thương con người được tỏ hiện trên Thánh giá.

Cuối thánh lễ, Cha Giuse Phạm Tấn Hùng, thay mặt cộng đoàn, cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân, cảm ơn Đức Cha Giáo phận, Quý Cha đã về nơi đây hiệp dâng Thánh lễ, cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã cộng tác với Giáo xứ, chung tay xây dựng Trung tâm Hành hương Đồi Thánh Tâm trong thời gian qua và cảm ơn tất cả cộng đoàn. Cha Giuse cũng không quên cảm ơn Chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi để Đồi Thánh Tâm trở thành Trung tâm Hành hương của Giáo phận Ban Mê Thuột như ngày hôm nay.

Đáp lời, Đức Cha Vinh Sơn cám ơn Ban tổ chức, cám ơn anh chị em đã cộng tác xây dựng TTHH Đồi Thánh Tâm để có chỗ họp nhau cử hành phụng vụ biểu lộ lòng yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu cách sống động, hiệp thông cầu nguyện cho nhau, cho Giáo Hội. Đức Cha cũng nhắc lại trách nhiệm ngài đã giao cho Cha quản hạt Đăk Mil tổ chức Thánh lễ vào các ngày thứ Sáu đầu tháng, tổ chức giải tội và phân công cho các giáo xứ cùng với Giáo xứ Xã Đoài tiếp tục phát triển để tất cả những ai đến Đồi Thánh Tâm đều cảm nhận được Lòng Thương Xót của Chúa.

Nhân dịp này, qua sự thỉnh cầu của Đức Cha Vinh Sơn, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ưu ái ban Phép lành Tòa Thánh cho Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý chủng sinh, Ân nhân và các tín hữu tham dự Thánh lễ khánh thành TTHH. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em.

Hôm nay cũng là Ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục, xin cho các vị Chủ chăn có được tâm hồn mục tử của Đức Kitô, sẵn sàng yêu thương, đón nhận những hối nhân trở về với Chúa. Xin cho mọi Kitô hữu biết trung thành tuân giữ các giới luật yêu thương Chúa truyền dạy qua Hội Thánh, để chúng ta được hạnh phúc thật. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết tích cực cộng tác trong việc loan báo Tin Mừng, để niềm vui đón nhận chiên lạc làm phấn khởi tâm hồn mọi người.

Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây