Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


THƯ MỤC VỤ - Ngày 25.03.2022

THƯ MỤC VỤ - Ngày 25.03.2022
TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT
           104 Phan Chu Trinh
   TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk

THƯ MỤC VỤ - Ngày 25.03.2022
 
Kính gởi: Quý linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh,
và toàn thể anh chị em tín hữu trong giáo phận Ban Mê Thuột.

Anh chị em thân mến,

Ngày 19/03/2022, Tòa Thánh đã bổ nhiệm tôi làm Giám Mục Chánh Tòa giáo phận Hải Phòng, và Giám Quản Tông Tòa giáo phận Ban Mê thuột. Tôi sẽ nhận chức vụ tại nhà thờ chánh tòa Hải Phòng vào lúc 09g00 ngày thứ năm 31/03/2022. Kể từ khi nhận sứ vụ tại giáo phận Hải Phòng, tôi không còn là Giám Mục Chánh Tòa giáo phận Ban Mê thuột, mà chỉ còn là Giám Quản Tông Tòa. Tuy nội hàm của chức vụ Giám Mục Chánh Tòa giáo phận và Giám Quản Tông Tòa có khác nhau, nhưng nói chung là tôi vẫn chăm sóc mục vụ cho giáo phận Ban Mê Thuột cho đến khi giáo phận có Tân Giám Mục.

Với tư cách là Giám Mục Giám Quản Tông Tòa, tôi bổ nhiệm cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu làm Tổng Đại Diện, với những quyền lợi và nghĩa vụ theo giáo luật điều 475, 478, 479, 480 và 481.

Các cha Quản Hạt, các cha có trách nhiệm và các cha Trưởng ban vẫn tiếp tục thi hành chức vụ cho đến khi Đức Tân Giám Mục nhận Tòa tại giáo phận Ban Mê Thuột.

Theo ý Tòa Thánh, tôi sẽ nhận Tòa tại Hải Phòng trước lễ Phục Sinh, nên không có thời gian đi thăm quý cha và anh chị em trong từng giáo hạt. Tuy nhiên, vì tôi sẽ còn thường xuyên về làm việc tại giáo phận, nên tôi sẽ có dịp để gặp gỡ quý cha và anh chị em trong thời gian tới.

Kể từ hôm nay, trong những giờ cử hành phụng vụ của cộng đoàn, xin quý cha và anh chị em đọc thêm 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Kính Mừng, và 1 kinh Sáng Danh, để cầu xin Chúa sớm ban cho giáo phận có được Tân Giám Mục.

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban hành giáo và tất cả anh chị em, đã cùng với tôi chung tay xây dựng giáo phận trong suốt 13 năm qua. Dẫu cho kết quả trước mắt còn rất khiêm tốn, nhưng tôi tin rằng Chúa thấy rõ tất cả những cố gắng và lòng yêu mến của mỗi người trong giáo phận. Chúng ta phó thác tương lai trong tay Chúa và xin Ngài tiếp tục hướng dẫn giáo phận chúng ta luôn “Bước Theo Thần Khí”. Dẫu ở nơi đâu, tôi vẫn luôn yêu mến anh chị em và giáo phận này.

 
Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em.

Buôn Ma Thuột, ngày Lễ Truyền Tin, 25 tháng 03 năm 2022
Giám mục giáo phận
Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản

 
Tải File PDF

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây