Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Lễ thánh Phaolô tông đồ trở lại – Bổn mạng giáo họ Phaolô

Vào lúc 8h30 ngày 25/01/2021, đông đảo giáo dân thuộc giáo họ Phaolô, giáo xứ Vinh Hương quy tụ tại thánh đường giáo họ để gặp mặt thân mật và nghe báo cáo quá trình sinh hoạt trong thời gian qua, đồng thời vạch ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Giáo họ được thành lập từ những năm 1970 thế kỷ trước, nhưng để theo kịp nhu cầu trong thời đại mới cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh đã kiện toàn và chọn thánh Phaolô tông đồ trở lại làm bổn mạng  cho giáo họ, được mừng kính vào ngày 25.01 hằng năm.

Hiện tại giáo họ Phaolô đã có một ngôi thánh đường khang trang với tổng diện tích sử dụng trên 1500m2 được cung hiến vào ngày 28/12/2018. Giáo họ hiện có 07 giáo xóm cùng nhiều đoàn thể với 342 hộ, 1764 nhân danh. Giáo họ Phaolô vẫn chưa biệt lập với giáo xứ Vinh Hương, nhưng mọi sinh hoạt đã đi vào quy cũ, hàng tuần có 2 thánh lễ được cử hành vào chiều Chúa nhật và chiều thứ 4, và cũng vào 2 ngày này các em có điều kiện tham dự và học hỏi giáo lý.

Sau phần báo cáo là phần tham luận, đóng góp ý kiến của mọi thành phần dân Chúa để xây dựng giáo họ ngày càng phát triển hơn.

Ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Vinh Hương gợi ý: Việc cấp bách là mua được lô đất liền kề với ngôi thánh đường.

Ông Phú, cựu Trưởng ban hành giáo họ có ý kiến: Đề xuất việc đóng góp quỹ phải nâng từ 300 ngàn lên 500 ngàn đồng hộ/ năm.

Ông Thường cựu Ban hành giáo có ý kiến: Có nên chăng hoán đổi lô đất nông nghiệp của giáo họ hiện có để mua lô đất sát thánh đường.

Ông Thạch giáo lý viên giáo họ: Để phát triển giáo họ cần một lộ trình, các đoàn thể trong giaó họ cần phải hiệp nhất, chia sẻ tình liên đới.

Ngoài ra còn có một số đóng góp như phải phát huy nội lực, Ban hành giáo có phương pháp thích hợp để thu hết phần góp quỹ mà những hộ chưa đóng để tạo công bằng.

Cuối cùng cha quản xứ Phaolô tổng kết lại phần tham luận: Để giáo họ phát triển cần có sự hiệp nhất trong giáo họ, các đoàn thể phải đi đầu trên mọi phương diện. Để dẫn chứng, cha quản xứ nêu lại bài giảng của Đức Giám mục Giáo phận trong lễ khánh thành thánh đường giáo xứ Tân Hòa: Việc lập quốc của quốc gia Israel vào năm 1974 theo thống kê, số tướng lĩnh tử trận nhiều hơn binh lính. Đó là ví dụ điển hình để các hội đoàn trong giáo họ phải đi đầu.

Phát huy nội lực là chính để giáo họ ngày càng thăng tiến. Giáo họ cần mời cộng đoàn quý sơ về giúp, để có được điều đó phải có quỹ đất để quý sơ lập cộng đoàn.

Thánh lễ mừng kính thánh quan thầy thánh Phaolô tông đồ trở lại ngoài cha quản xứ Phaolô còn có cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Quản hạt Đakmil cùng đồng tế

Trong bài giảng lễ cha quản hạt Phaolô đã có lời chúc mừng đến tất cả thành phần trong giáo họ, đồng thời ngài phân tích sâu thêm giá trị mà thánh Phaolô tông đồ đã làm. Thánh Phaolô là một con người không cố chấp, ngài biết mình đi con đường sai và đã sửa sai qua biến cố ngã ngựa trên đường đi Đamát. Để rồi từ đó ngài sống hết mình vì Tin Mừng Đức Kitô, đến nỗi ngài phải thốt lên “Tôi sống nhưng không phải tôi sống mà Đức Kitô sống trong tôi”.

Ngài sống triệt để cho Tin Mừng, luôn rao giảng Tin Mừng dẫu bao bách hại khó nguy. Với ngài rao giảng tin mừng là lẽ sống.

“Khốn thân tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

Mỗi thành viên trong giáo họ Phaolô hãy mặc lấy nhân cách thánh quan thầy, để Lời Chúa lan tỏa trên vùng đất truyền giáo đakmil này.

Là lần đầu tổ chức không tránh khỏi những thiếu sót, song là tiền đề để giáo họ vươn mình cất cánh, họ đạo ngày càng thăng tiến
 


















MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây