Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Giáo xứ Vinh Hương - Mừng lễ bổn mạng 2022

Giáo xứ Vinh Hương - Mừng lễ bổn mạng 2022
Sáng nay, ngày 23.6.2022, Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Baotixita, Quan Thầy được cử hành vào lúc 5g sáng. Ngoài cha Quản xứ Phaolô, còn có sự hiện diện của hai cha Quê hương là cha Phê rô Nguyễn Quốc Dương và tân linh mục Phao lô Nguyễn Trung Kỳ cùng với quý ban ngành trong giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa. Thánh lễ được cử hành trong tâm tình tạ ơn và hiệp thông; tạ ơn vì qua 65 năm thành lập, giáo xứ đã phát triển với rất nhiều bông hoa ơn gọi và sự đóng góp xây dựng giáo xứ rất âm thầm của các hội đoàn và các thành viên; hiệp thông với các vị tiền nhân đã qua đời, đặc biệt các linh mục nguyên quản xứ, và hiệp thông với những bệnh nhân trong giáo xứ.

Cha tân linh mục Phaolô giảng lễ. Noi gương Thánh Quan Thầy, người được sinh ra với một sứ mệnh đặc biệt là Tiền Hô cho Đấng Cứu Thế, mỗi người hãy tự hỏi: Tôi có sứ mệnh gì và tôi có lo chu toàn sứ mệnh của mình không, sứ mệnh của tôi có gì đặc biệt?

 Để trả lời cho những câu hỏi trên, cha Phao lô kể hai câu chuyện. Câu chuyện thứ nhất là một kỷ niệm trong một lễ an táng: một người mẹ, trong lễ tang của đứa con thứ 6 của mình, bị bệnh down- mất ở tuổi 20, bà nói: “Đây là đứa con tôi không hề mong muốn, bị vỡ kế hoạch, sau đó vào tháng thứ 6 còn được bác sĩ tư vấn là nên bỏ đi vì bệnh down – nhưng vì sợ tội nên tôi giữ lại và sinh nó ra đời; trong 3 năm đầu đời của cháu, tôi vẫn không ưa nó vì là gánh nặng cho cả gia đình; nhưng dần dần tôi đã nghiệm ra: cháu là mối liên kết cho cả gia đình, vì cháu cần sự giúp đỡ nên bất cứ thành viên nào cũng tranh thủ về nhà sớm để chăm sóc cháu, nên tình yêu đã nối kết và triển nở rất tốt đẹp trong gia đình là nhờ có cháu; giờ đây, cháu đã hoàn thành sứ mệnh của mình ở trần gian nên Chúa đã gọi cháu về. 

Câu chuyện thứ hai là nói về một bảng khảo sát về tình trạng bỏ đạo của các người trẻ tại Mỹ, trong 10 nguyên nhân được đưa ra có 3 nguyên nhân đứng đầu làm cho chúng ta phải ngạc nhiên: cha mẹ không sống đạo, cha mẹ không làm gương sáng, các em không hiểu về giáo lý. Ba nguyên nhân này nói lên vai trò rất quan trọng của cha mẹ tron gia đình. Mỗi Ki tô hữu đã lãnh bí tích Rửa tội đều có 3 chức vụ và sứ mệnh: tư tế, vương giả và ngôn sứ; nói đến tư tế là nói đến việc thờ phượng, vương giả là nói đến việc điều hành quản trị, nói đến ngôn sứ là nói đến việc rao truyền Lời Chúa, trở nên muối men cho trần gian. Đừng nghĩ rằng chỉ có các linh mục và tu sĩ mới có khả năng và sứ mệnh rao truyền nước Chúa, nói về Chúa và về tin mừng Cứu độ. Chúa dùng người giáo dân, trong cuộc sống có cơ hội tiếp xúc với đủ hạng người, nói về Chúa cho kẻ chưa tin và củng cố niềm tin cho kẻ còn yếu tin, nói Lời Chúa ngay trong gia đình mình và trở nên muối men cho trần gian.

Câu đáp ca thật cảm động: Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng. Không những Thánh Gioan dâng lời tạ ơn Chúa, nhưng mỗi người cũng không ngừng tạ ơn Chúa đã dựng nên mình, đã trao cho mình một sứ mạng khi cho mình sinh làm người. Nhiều khi những bộn bề cuộc sống, những gánh nặng cuộc đời, những bệnh tật mình mang, những gian nan khốn khó … làm cho ta buông tiếng thở dài và làm mất niềm vui của sứ mệnh ‘nên thánh và giúp người khác nên thánh’, nhưng hãy biết rằng: lúc sinh thì, tấm tranh thêu cuộc đời mới lộ ra mặt phải của nó, lúc sinh thời ta chỉ thấy mặt trái của bức tranh thêu với những sợi chỉ đơn điệu và lộn xộn của nó.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
XEM THÊM HÌNH ẢNH
Tin: Nguyễn Văn Thiện
Ảnh: Thế Anh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây