Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


“Lâu lâu một chuyện” - Ông bà và người cao tuổi Vinh Hương

- “Người tóc bạc được trí khôn ngoan, bậc cao tuổi có tài thông hiểu” (G 12,12)
Thánh lễ Mồng Hai Tết 2018

Thánh lễ Mồng Hai Tết 2018

Hôm nay, Chúa nhật 17 Thường niên (25.07.2021), ngày mà Đức Thánh Cha Phanxicô ấn định ngày thế giới của các ông bà và người cao tuổi lần thứ nhất với chủ đề “Thầy ở cùng các con mọi ngày”.

Cả Hội Thánh đang hướng về ông bà và tất cả những người con Vinh Hương đều nhớ đến ông bà, đặc biệt cùng cầu nguyện cho quý cố ông, cố bà đã an nghỉ trong Chúa.

Không có ông bà và người cao tuổi làm sao có một Vinh Hương như hôm nay. Họ đã dắt dìu, khai phá, nuôi dưỡng và bảo bọc để Vinh Hương vẫn luôn thăng tiến; họ là tấm gương sáng trong đời sống đức tin để con cháu luôn luôn noi theo; họ là chỗ dựa, là động lực cho hậu sinh tiếp bước. Vinh Hương luôn biết ơn và nhớ đến công ơn của quý cố ông, cố bà.

“Thầy ở cùng các con mọi ngày”. Thưa, Chúa đang nói với quý ông bà và người cao tuổi đó. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, cuộc sống không ai giống ai. Bởi thế, có nhiều ông bà Chúa thương đang khỏe mạnh, đang sống dưới sự ân cần chăm sóc của con cháu; ngoài ra cũng không ít ông bà phải sống trong bệnh tật, trong sự cô đơn buồn tủi…Thì dầu sao đi nữa, với chủ đề mà Đức Phanxicô muốn nhắn gởi “Thầy ở cùng các con mọi ngày”. Đó cũng là lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ trước khi lên trời, nhưng cũng là lời hứa của Người với mọi người hôm nay.

Người cao tuổi là ân huệ đặc biệt của Thiên Chúa “Mái đầu bạc là triều thiên vinh hiển được tặng ban cho kẻ sống công chính” (Cn 16,31). Người cao niên phản ảnh của sự khôn ngoan “Người tóc bạc được trí khôn ngoan, bậc cao tuổi có tài thông hiểu” (G 12,12). Người cao tuổi được Thiên Chúa chăm sóc một cách đặc biệt như hình ảnh tiên tri Isaia nói về dân Chúa: “Cho đến khi các ngươi già nua tuổi tác, trước sau gì Ta vẫn là Ta; cho đến khi các ngươi da mồi tóc bạc, Ta vẫn còn gánh vác các ngươi. Như xưa nay Ta vẫn từng đối xử: Ta sẽ nâng niu, gánh vác các ngươi, và ban ơn cứu thoát” (Is 46,4).

Kính chúc quý ông bà và người cao tuổi có sức khỏe, luôn được Thiên Chúa nâng đỡ, luôn sống vui trong mỗi hoàn cảnh; sống vui trong Chúa; sống vui cùng với con cháu và mãi là tấm gương để hậu sinh tiếp bước.

 

"Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa
cho con được an ủi qua sự hiện diện của Chúa:
Ngay cả trong khi cô đơn lẻ loi,
Chúa là hy vọng và sự tin tưởng của con;
Chúa là đá tảng và thành trì của con từ thời niên thiếu!

Con cảm ơn Chúa đã ban cho con một gia đình,
và đã ban phúc cho con được sống lâu dài.
Con cảm ơn Chúa về những phút giây vui mừng và khó khăn,
về những giấc mơ đã thành sự thật trong cuộc sống của con
và về những gì đang còn ở phía trước.
Con cảm ơn Chúa về thời gian này
khi Chúa mời gọi con tiếp tục mang lại hoa trái..."  (
Kinh nguyện chính thức của Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi lần thứ nhất)

Thánh Lễ Mồng Hai Tết 2013
Mồng Hai Tết 2015
2015
Mồng Hai Tết 2018

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây