Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Vinh Hương – Mùng Một Tết Quý Mão, Cầu Bình An Cho Năm Mới

Vinh Hương – Mùng Một Tết Quý Mão, Cầu Bình An Cho Năm Mới

Thánh lễ cầu bình an cho năm mới do Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế vào lúc 5 giờ tại nhà thờ giáo xứ, cùng đồng tế với Cha Phaolô có quý Cha quê hương Phêrô Đỗ Cao Cương, SVD - Giuse Đào Thành Khang, SVD và đông đảo nam nữ tu sĩ, chủng sinh cùng cộng đoàn tham dự.

Khai mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hướng lòng về Thiên Chúa là nguồn mạch của mùa xuân vĩnh cửu, nơi đây sẽ được đón nhận ân phúc của Chúa xuân. Trong niềm vui của năm mới, chúng ta dâng lên Chúa mọi khát vọng của cuộc sống và ước mong muôn phúc lành sẽ đến với mọi người, mọi nhà.

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ trình thuật Tin Mừng theo Thánh Matthêu “Thầy bảo cho anh em biết: đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc… Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy, Cha Giuse Đào Thành Khang, SVD gợi lên bao điều lo lắng mà con người hay gặp phải: Ông bà lo cho con cháu dòng tộc, cha mẹ lo cho con cái, con cái lo cho ông bà cha mẹ. một đời lo lắng không ngừng…Vậy mà Tin Mừng hôm nay Chúa lại nói “đừng lo lắng, nhưng hãy lo tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi (Mt 6, 19-20) vì kho tàng của anh em ở đâu thì lòng anh em ở đó (Lc12,34). Chúa bảo chúng ta phải lo, nhưng không phải là lo sợ, nhưng là lo liệu cho phần hồn của mình, Lo và tin tưởng vào Thiên Chúa vì Ngài là Cha chúng ta, Ngài luôn lo lắng và bảo vệ, chúng ta cần mở lòng đến với Chúa để Ngài giúp sức lo liệu những điều cần thiết trong cuộc đời này. Như chính Chúa Giêsu đã hứa “Hỡi những ai mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28).

Cha Giuse kết thúc bài giảng: Nếu quá lo lắng về cơm áo gạo tiền cũng có thể là chúng ta chưa hoàn toàn tin tưởng phó thác vào Chúa “Tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐGX chúc mừng năm mới đến Cha quản xứ và quý Cha quê hương cùng cộng đoàn. Tiếp đến là phần hái lộc xuân và sau đó Cha quản xứ tâm tình ngày đầu năm.

Sau thánh lễ, quý cha quê hương, nam nữ tu sĩ, chủng sinh, dự tu, Hội đồng giáo xứ và Ca đoàn CTTĐVN vào Hội trường nhà xứ để chúc Tết Cha quản xứ.

Lạy Chúa Giêsu, một năm mới đang tới với mỗi người chúng con. Trong năm mới này, xin giúp chúng con biết đổi mới chính mình và mặc lấy một con người mới. Xin cho chúng con cảm nghiệm một niềm tin mới để tín thác vào sự quan phòng của Chúa trong năm mới này.



























XEM THÊM HÌNH ẢNH

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây