Giáo xứ Vinh Hương

Bài giáo lý: Một số trợ giúp cho việc phân định

Thứ tư - 21/12/2022 23:03
Bài giáo lý: Một số trợ giúp cho việc phân định
Đức Thánh Cha ngỏ lời với những người nói tiếng Pháp vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung hôm Thứ Tư, ngày 21 tháng 12 năm 2022, tại hội đường Phaolô VI. Ngài muốn "cung cấp một số trợ giúp" "để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hành phân định, điều cần thiết cho đời sống thiêng liêng".


Bài giáo lý bằng tiếng Pháp:

Anh chị em thân mến.

Hôm nay, tôi muốn cung cấp cho anh chị em một số trợ giúp chính xác hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hành phân định, vốn là điều cần thiết cho đời sống thiêng liêng.

Sự trợ giúp quan trọng đầu tiên đến với chúng ta từ Lời Chúa và giáo lý của Giáo Hội. Kinh Thánh thức tỉnh chúng ta rằng tiếng Chúa vang lên trong sự chú ý, trong thinh lặng. Lời Chúa không áp đặt mà kín đáo như gió thoảng và tôn trọng chúng ta. Với người tín hữu, Lời Chúa không chỉ đơn giản là một bản văn để đọc, mà là một sự hiện diện sống động, một trải nghiệm thực sự về thiên đàng.

Mối tương quan mật thiết với Kinh Thánh dẫn đến sự trợ giúp thứ hai, đến với chúng ta từ mối tương quan mật thiết của chính chúng ta với Chúa Giêsu, bởi vì Lời Chúa tỏ bày cho chúng ta một Thiên Chúa đầy lòng trắc ẩn và nhân từ, và trải nghiệm của chúng ta về điều này làm tan biến những lực cản và nghi ngờ. Lời Chúa dạy chúng ta đứng trước Thánh giá, giống như các thánh, vì ánh sáng Phục Sinh chiếu qua Chúa Giêsu chịu đóng đinh.

Cuối cùng, chúng ta đừng quên ân ban của Chúa Thánh Thần là sự phân định trong hành động, sự hiện diện của Thiên Chúa trong chúng ta, nhưng cũng là món quà lớn nhất mà Chúa Cha ban cho những ai cầu xin Ngài, điều mà chúng ta lặp đi lặp lại trong Phụng Vụ Giờ Kinh: "Xin Chúa trợ phù chúng con!"

 
Marina Droujinina, ZENIT 21.12.2022

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây