Giáo xứ Vinh Hương

Hãy tìm kiếm. Hãy đợi trông. Hãy đáp trả.

Thứ ba - 03/01/2023 20:39
Hãy tìm kiếm. Hãy đợi trông. Hãy đáp trả.
"Khi Đức Giêsu ra đời tại Bêlem miền Giuđê, thời vua Hêrôđê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương Đông đến Giêrusalem và hỏi: Đức Vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy ngôi sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người" (Mt 2,1-2).


Có thể các nhà chiêm tinh đến từ Ba Tư, Iran ngày nay. Họ là những người thường xuyên nghiên cứu về các ngôi sao. Họ không phải là người Do Thái nhưng nhận thức được niềm tin phổ biến của người Do Thái rằng một vị vua sẽ được sinh ra và sẽ cứu họ.

Các nhà chiêm tinh được Thiên Chúa mời gọi để gặp Đấng Cứu Thế. Thật thú vị, Thiên Chúa dùng một thứ rất quen thuộc với họ như công cụ để mời gọi: những vì sao. Đó là niềm tin rằng khi có một vĩ nhân chào đời, thì một ngôi sao mới sẽ xuất hiện. Vì vậy, khi nhìn thấy ngôi sao mới, sáng rực rỡ, tâm trí họ tràn ngập tò mò và hy vọng. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của câu chuyện này là họ đã đáp trả. Chúa mời gọi họ bằng dấu hiệu là một ngôi sao. Họ chọn đi theo dấu hiệu này và bắt đầu cuộc hành trình dài và gian khổ.

Thiên Chúa thường sử dụng những điều quen thuộc nhất đối với chúng ta, là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta để gửi lời mời gọi của Ngài. Ví dụ, hãy nhớ lại rằng nhiều tông đồ là ngư dân, và Chúa Giêsu dùng nghề nghiệp của họ để gọi họ, biến đổi họ thành "ngư dân lưới người". Ngài đặc biệt sử dụng việc đánh bắt cá kỳ diệu để chỉ cho biết rằng họ có một ơn gọi mới.

Thiên Chúa liên tục mời gọi chúng ta tìm kiếm và thờ phượng Ngài. Ngài thường sử dụng điều bình thường nhất trong cuộc sống để gửi ơn gọi đó. Ngài đang mời gọi mỗi chúng ta bằng cách nào? Ngài đang gửi đến mỗi chúng ta một ngôi sao để đi theo như thế nào? Nhiều lần, khi Thiên Chúa phán, chúng ta thường phớt lờ tiếng Ngài. Chúng ta phải học hỏi nơi những nhà chiêm tinh này và siêng năng đáp ứng khi Chúa mời gọi. Đừng ngần ngại mà cần hàng ngày lưu tâm đến những cách Ngài truyền đạt lời mời gọi chúng ta tin cậy, tuân phục và thờ phượng sâu sắc hơn.

Chúng ta suy ngẫm về ơn Chúa gọi trong cuộc sống hàng ngày của mình: Tôi có lắng nghe không? Tôi có đáp trả không? Tôi có sẵn sàng tuân phục ý Chúa không?

Hãy tìm kiếm. Hãy đợi trông. Hãy đáp trả. Đó là quyết định tốt nhất của mỗi người.

 
"The Epiphany of the Lord" - mycatholic.life

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây