Giáo xứ Vinh Hương

Chị Covid ơi!

Chủ nhật - 29/08/2021 19:23
Chị Covid ơi!

Chị Covid ơi! Làm việc cả ngày lẫn đêm, Chị có thấy mệt không? Tốc độ của Chị phát triển làm tôi chóng mặt. Từ các tờ báo chí đến các trang mạng xã hội, từ trong nhà hay ở ngoài ngõ, bất cứ nơi đâu cũng thấy nhắc đến Chị. Bao nhiêu người gớm ghét Chị, sợ Chị, thấy Chị như thấy ma. Chị mà đến với ai thì người ấy phải hoang mang, hoảng sợ vì họ cách ly với gia đình và xã hội. Hai chữ “cách ly” ám ảnh mọi người từ người giàu có đến những người nghèo nơi các khu nhà trọ… Vậy mà Chị sao Chị cứ muốn viếng thăm chúng tôi ?

Có người nghi ngờ Chị đến từ phòng thí nghiệm, Chị là hiện thân của vũ khí sinh học. Có người bảo chị có nguồn gốc từ vật chủ loài dơi… Đến nay có nhiều tranh cãi về nguồn gốc của Chị, nhưng không có ai phủ nhận cái sức tàn phá khinh hoàng của Chị. Riêng với tôi, nhìn cuộc viếng thăm của Chị, tôi muốn khám phá ra Thiên Chúa đang nói gì với tôi và với thế giới. Giờ đây, tôi có chút cảm nhận:

– Chị xuất hiện, tôi hạnh phúc khi thấy tất cả các quốc gia trên thế giới cùng nhau đồng tâm đồng trí tạo ra Vacxin. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện biết bao người nhận ra được giá trị sống. Chúng tôi sống trong sự tỉnh thức và sẵn sàng, ý thức được thân phận mong manh của kiếp người để rồi quên đi những thú vui chóng qua và sống tốt giây phút hiện tại. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, biết bao Hội dòng, giáo xứ, đoàn thể, các mạnh thường quân và thiện nguyện viên hy sinh thời gian, công sức và tiền bạc để có thể chia sẻ nhu yếu phẩm cho những nạn nhân của đại dịch. Quả là những tấm lòng vàng. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, tôi biết được giới hạn bất toàn của con người và từ tận cùng của sự bế tắc tôi khao khát Thiên Chúa và chạy đến với Ngài, Đấng giàu lòng thương xót. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, chúng tôi có nhiều thời gian để quan tâm đến nhau, để chia sẻ động viên nhau và tạo nên sự đầm ấm trong gia đình. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, tôi có thời gian để làm những việc mà trước đây tôi thường nói rằng: “Tôi không có thời gian”. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, tôi có thời gian để quan tâm chú ý đến sức khỏe của mình hơn, biết những cách để trị cảm cúm, giữ cho mình có sức đề kháng, có thời gian để tập thể dục. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, tôi được học những môn mình thích qua các lớp online hay nhờ đến bác Google, được đọc nhiều sách hơn, có thời gian để trau dồi kiến thức… Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, tôi có nhiều giờ đến với Chúa hơn, đọc nhiều kinh Mân Côi hơn, đọc nhiều lời nguyện tắt hơn, dâng hy sinh nhiều hơn. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, tôi được ngồi trước Thánh Thể Chúa, được ở sâu trong cõi tâm hồn để nghe tiếng nói từ bên trong; được có những điều kiện mà biết bao người đang phải khao khát mà không có. Nhờ thế tôi thay họ hướng tâm tình lên với Chúa. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, biết bao Linh mục, Tu sĩ đã tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch để hiện diện của họ mang lại sự bình an, niềm an ủi cho các bệnh nhân Covid. Tạ ơn Chúa!

– Chị xuất hiện, chị em tôi được Mẹ Hội Dòng bảo vệ chở che, gìn giữ cũng như tạo mọi điều kiện để chúng tôi được có sức khỏe tốt. Nhờ thế đến hôm nay tôi vẫn được mạnh khỏe. Tạ ơn Chúa !

– …….

Ai đó có thể cho rằng vì tôi chưa bị nhiễm Covid nên tôi có cái nhìn lạc quan như thế. Không đâu, tuy tôi chưa bị Chị viếng thăm nhưng tôi đã luôn nghĩ đến một ngày nào đó, Chị sẽ đến. Tôi giữ tâm thế như vậy để chủ động chiến đấu với Chị, để tôi không vì bất cẩn mà vô tình gây lây nhiễm cho người xung quanh, và để tôi biết quan tâm, ủi an các bệnh nhân. Và khi đã là một bệnh nhân, tôi vẫn giữ mãi tinh thần lạc quan, luôn nghĩ tích cực và phó thác vào Thiên Chúa – Đấng Giàu Lòng Thương Xót.

Về phần Chị, dù Chị có ra oai hống hách, tự cao, tự đại mà cướp đi mạng sống của bao người, làm cho bao gia đình điêu đứng, xã hội bị đảo lộn, kinh tế điêu tàn… Nhưng tôi tin chắc Chị sẽ bị bật tắt vì tình yêu thương và tình tương thân tương ái của con người đã và đang được thể hiện trong đại dịch này. Hơn nữa, “ở đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời”  và ở đâu có Đức Chúa Trời thì ở đó sự dữ sẽ bị đẩy lui.

 

Tác giả bài viết: Nt. Têrêsa Ánh Nguyện

Nguồn tin: www.daminhtamhiep.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây