Giáo xứ Vinh Hương

Mùa phục sinh là thời đại của Chúa Thánh Thần

Thứ năm - 09/05/2013 00:47
Mùa phục sinh là thời đại của Chúa Thánh Thần
"Mùa Phục Sinh là thời đại tuyệt hảo của Chúa Thánh Thần", Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong bài giáo lý bằng tiếng Pháp tại Quảng trường Thánh Phêrô, hôm thứ tư 08 tháng 5. Trước đó, ngài đã dành khoảng 25 phút đi xung quanh quảng trường, ôm hôn các trẻ em, người bệnh và người tàn tật.
 
Bài Giáo lý bằng tiếng Pháp của Đức Thánh Cha:
 
Anh chị em thân mến, mùa Phục Sinh là thời gian tuyệt hảo của Chúa Thánh Thần. Nhưng Ngài là ai? Chúa Thánh Thần thực sự là Thiên Chúa cùng với Chúa Cha và Chúa Con. Ngài là món quà, là nước hằng sống làm dịu cơn khát mà mọi người đều trải nghiệm được từ trong sâu thẳm tâm hồn: khao khát một cuộc sống tươi đẹp, đúng mực và tốt lành, một cuộc sống viên mãn và vĩnh cửu.
 
Chúa Thánh Thần được ban xuống để cuộc đời chúng ta trở nên sinh động nhờ Thiên Chúa, nhờ sự hướng dẫn và hỗ trợ của Ngài. Chính trong ý nghĩa này, ta có thể nói rằng Kitô hữu là một con người tinh thần, suy nghĩ và hành động như Thiên Chúa nhờ sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần. Chúng ta có được như vậy không? Chúng ta có nghĩ rằng mình luôn luôn hành động theo Thiên Chúa? Hay đôi khi chúng ta để cho những thực tại khác Ngài dẫn dắt mình? Cho chúng ta tham gia vào chính sự sống của Thiên Chúa, Đấng Tình Yêu, Nước Hằng Sống giúp ta thoả mãn cơn khát. Như Thánh Phaolô dạy: "Qua Thánh Thần, tình yêu Thiên Chúa tuôn tràn vào lòng chúng ta ".
 
Chúa Thánh Thần đưa chúng ta vào sự sống thần linh và làm cho ta trở thành "con trong Chúa Con". Như vậy, nhờ hoạt động của Ngài, chúng ta thực sự trở nên nghĩa tử, có thể kêu lên với Chúa: "Abba, Lạy Cha". Vì vậy, món quà quý giá Chúa Thánh Thần gửi vào trong trái tim chúng ta là cuộc sống làm con Thiên Chúa, là chính sự sống của Thiên Chúa.
 
Mối quan hệ con cái thiêng liêng này cũng biến đổi mối tương quan giữa chúng ta với tha nhân, mọi người trở thành anh em trong Chúa Kitô, những người anh em tôn trọng và yêu thương nhau.
 
 

Tác giả bài viết: Huuchanh lược ghi từ "Le temps pascal, le temps du Saint Esprit", ZENIT

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây