Giáo xứ Vinh Hương

Nét Đẹp Phụ Nữ

Thứ sáu - 19/10/2012 11:20
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Chủ tịch Hội PN tỉnh, chị Anna Nguyễn Kiều Diễm và các thí sinh
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Chủ tịch Hội PN tỉnh, chị Anna Nguyễn Kiều Diễm và các thí sinh

Nhân loại ngày nay đang dần chuyển biến, đang từ từ trả lại cho phụ nữ chỗ đứng và phẩm giá của mình. Là "Adam mới", là "Trưởng tử trong mọi loài thọ sinh". Vâng, hôm nay người phụ nữ đã vượt trên mọi ranh giới mà xã hội loài người đã "dựng" lên trước đó.

Nhiều nét đẹp phụ nữ trong Tân Ước, rồi dọc dài lịch sử của Giáo hội, nhiều Thánh nữ còn góp phần vào sự thánh thiện như thánh Catarina Sienna, Têrêxa Avila, Têrêxa Hài Đồng, Mẹ Têrêxa Calcutta...

Những nét đẹp đã ẩn sâu vào ký ức của bao người kém may mắn, đau bệnh đang nhan nhản ở các trại, tại trung tâm, cơ sở; không thể không nói đến các Dì, các Xơ; ngay tại giáo xứ, giáo họ  thân yêu, các bà mẹ Công giáo đã thể hiện nét đẹp trong sinh hoạt, trong tận tâm phục vụ mỗi khi cộng đoàn giáo xứ cần đến; và ngay tại gia đình, họ là người chịu phần thiệt thòi và bận bịu nhất.

Cái nhất trong đời sống thiêng liêng của mỗi Kitô hữu là Đức Maria, người phụ nữ tuyệt vời trên hết  mọi người phụ nữ "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc” ( Lc 1, 42 ). Đức Maria là gương mẫu và có nét đẹp từ trong tâm hồn, lời nói và đời sống của Mẹ nâng cao phẩm giá giới phụ nữ. 

Còn cái nhất của người phụ nữ không ngoài các tiêu chí của Công, Dung, Ngôn, Hạnh; thêm vào đó còn có đầy đủ cả lòng chân thành, trung thành và nhiệt thành, bởi bên cạnh những yếu tố tạo nên cái hạnh phúc của văn minh, của hiện đại, trong nền tảng gia đình truyền thống đó, còn có những tệ nạn xã hội, lối sống buông thả, ích kỷ, đua đòi... đang len lỏi vào các ngõ ngách đời thường và có xu hướng trỗi dậy. Nhưng với niềm cậy trông và phó thác, họ vẫn vững bước.

Thật hãnh diện khi nói đến những cái nhất ấy, và có cái nhất tưởng cũng nên nói đến, vào ngày 16.10.2012 vừa qua, trong Hội Thi Nét Đẹp tỉnh Đaknông, giải nhất đã thuộc về người con của giáo xứ Vinh Hương; Chị Anna Nguyễn Kiều Diễm, giới hiền mẫu giáo họ Vinh Sơn, ca viên ca đoàn Cecilia. Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 4 phần thi: Chào hỏi và trang phục truyền thống; năng khiếu; kiến thức và xử lý tình huống; trang phục tự chọn. Trước đó, ngày 06.06.2012, ở cơ sở, có 28 thí sinh dự thi; vào ngày 16.08.2012, tại nhà văn hóa huyện, 27 và tại Trung tâm hội nghị tỉnh 24 thí sinh dự thi.

Đang lộ vẻ vui mừng, chị cho biết: Xin cảm ơn các hội đoàn, bà con lối xóm, thân hữu bạn bè đã có lời chúc mừng, thực ra đây chỉ là một cơ hội để thử sức theo phong trào, chứ đâu có hy vọng gì hơn ngoài việc giao lưu và học hỏi.

Trong 4 phần thi, phần nào mà chị tự tin và ngược lại mục nào làm chị lo lắng nhất, tôi hỏi.

Yên tâm là phần chào hỏi và trang phục truyền thống, còn kiến thức và xử lý tình huống, vỗn dĩ là người "ít" lưu loát, nên không tự tin là điều dễ hiểu, nhưng tạ ơn Chúa, mọi việc đều xuôi chảy, vì để trả lời cầu hỏi này cũng không mấy khó: "Nếu ở địa phương của bạn, khi phát hiện bà con trồng rau mà sử dụng thuốc kích thích có tính độc hại cao, ở tình huống này, bạn phải làm gì?". Về phần thi năng khiếu, chị cho biết thêm: Nhờ tham gia sinh hoạt trong ca đoàn, nên khi hát bài Hành Trình Trên Đất Phù Sa, tôi thể hiện khá tốt.

Sau khi cánh cửa hội thi đã khép và thời gian cũng sẽ dần trôi, chị đã và sẽ giữ lại cho mình điều chi? Xin chúc mừng và cảm ơn chị

Qua hội thi này, ngoài việc được tìm hiểu, trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng còn là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thể hiện phẩm chất trung hậu, đảm đang của người phụ nữ và một Kitô hữu biết sống vì và sống cho.

Đúng vậy, trong xã hội hôm nay, những nét đẹp của người nữ tài đức, vẫn tiếp tục thể hiện mình, họ có mặt trong đủ mọi lãnh vực, địa vị và ngành nghề; người mẹ, người vợ hiền hậu, biết chăm lo vun vén cho gia đình, những nữ giáo viên, nữ y sĩ, nữ công nhân, nữ thương gia, nữ học sinh, sinh viên vv… nhiều lễ hội tôn vinh những vị nữ trung đó. 

Đức Gioan Phaolô II cũng đã đề cao vai trò và nét đẹp của người phụ nữ: Phụ nữ là "dấu chỉ lòng trìu mến của Thiên Chúa đối với nhân loại"; hay, "tiếng reo của người nam khi thấy người nữ vừa được tạo thành, là một tiếng reo ngưỡng mộ và vui mừng, và tiếng reo ấy đã xuyên suốt dòng lịch sử nhân loại ở trần gian."

Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20.10, tâm tình một vài nét đẹp. Ước  mong như Christian Dior đã nói: Không có người phụ nữ nào xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm cho mình trở thành quyến rũ mà thôi.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây