Giáo xứ Vinh Hương

Những phép lạ người chết sống lại trong Kinh Thánh

Thứ năm - 29/04/2021 01:13
Ngoài biến cố Phục Sinh của Chúa Giêsu Kitô, đỉnh cao niềm tin Kitô giáo, Kinh Thánh còn nói đến những phép lạ sống lại nào?





Sáu phép lạ người chết sống lại trong Kinh Thánh

 




1- Con trai của góa phụ Sarepta

Trong sách Các Vua, khi tiên tri Êlisa đến Sarepta, ông gặp người phụ nữ góa bụa cho ông ăn. Sau đó, con bà bị chết đột ngột. Êlisa cầu xin Chúa trả đứa bé lại cho bà: Ba lần ông đặt mình lên đứa bé rồi cầu xin Chúa rằng: "Lạy Đức Chúa, Thiên Chúa của con, con cầu xin Chúa, xin hãy trả lại sự sống cho đứa trẻ này!", Chúa đã nghe lời cầu xin của ông; hơi thở đứa trẻ trở lại với nó và nó sống! (1V 17, 21-22).



 
2- Con trai của người phụ nữ Sunamite

Trong sách Các Vua, để tỏ lòng biết ơn người phụ nữ Sunamite vì sự đón tiếp của bà, Êlisa cầu xin Chúa ban cho bà một đứa con trai. Cậu bé đột ngột qua đời sau những cơn đau đầu dữ dội. Khi ông Êlisa đến nhà thì cậu bé đã chết nằm trên giường. Ông bước vào, đóng cửa lại để ở một mình cùng nó và bắt đầu cầu xin Thiên Chúa. Sau những lời cầu nguyện của Êlisa, cậu bé hắt hơi bảy lần và mở mắt ra (2V 4, 32-35).


 

3- Người đàn ông được chôn cất gần mộ tiên tri Êlisa

Sự can thiệp của Êlisa dường như cũng mạnh mẽ như vậy sau khi ông chết. Do đó, sách Các Vua trình thuật một người đàn ông vô danh được sống lại sau khi thi hài của ông chạm vào phần còn lại của vị tiên tri: "Ông Êlisa qua đời và người ta đã chôn cất ông. Hàng năm các toán quân Moab xâm nhập xứ sở. Vậy có lần người ta đang đem một ngươi chết đi chôn thì thấy một toán quân của bọn đó, họ liền vất người chết vào mộ ông Êlisa rồi bỏ đi. Người chết vừa đụng phải hài cốt của Êlisa thì sống lại và đứng thẳng dậy" (2V 13, 20-21).


 

4- Con trai góa phụ thành Naim

Phúc âm Luca trình thuật rằng Chúa Giêsu, khi đi qua thành Naim, nhìn thấy đoàn người đang khiêng một người chết đi chôn. Người này là con trai duy nhất của một goá phụ. Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa!". Rồi Người lại gần, chạm vào quan tài; những người khiêng dừng lại và Chúa Giêsu nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!". Người chết đứng dậy và bắt đầu nói chuyện. Chúa Giêsu trao anh ta cho bà mẹ (Lc 7, 13-15).


 

5- Con gái trưởng hội đường

Trưởng hội đường Do Thái đến cầu xin Chúa Giêsu cứu con gái sắp chết của mình. Khi họ đến, đứa bé đã chết, nhưng Chúa Giêsu không để họ đau buồn: "Mọi người đều khóc thương cô bé. Nhưng Chúa Giêsu phán: 'Đừng khóc; con bé có chết đâu, nó ngủ đấy'. Nhưng họ chế nhạo Người, vì biết nó đã chết. Sau đó, Người cầm lấy tay nó, lên tiếng gọi: 'Này bé, trỗi dậy đi!'. Hồn đứa bé trở lại và nó đứng dậy ngay. Đức Giêsu bảo người ta cho nó ăn" (Lc 8, 52-55).


 

6- Lazarô

Được cho là phép lạ sống lại biết đến nhiều nhất trong Kinh Thánh, Lazarô thành Bêtania là em trai của Martha và Maria. Chính Đức Giêsu đã gọi Lazarô sống lại sau khi chết được 4 ngày như thánh Gioan trình thuật: "Người kêu lớn tiếng: 'Lazarô, hãy ra khỏi mồ'. Người chết liền ra, chân tay còn quấn vải và mặt còn phủ khăn. Đức Giêsu bảo: 'Cởi khăn và vải cho anh ấy, rồi để anh ấy đi'." (Ga, 43-44).


 

Tác giả bài viết: Huuchanh - theo ALETEIA 28/04/21, "Les six autres résurrections dont parle la Bible", Philip Kosloski

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây