Giáo xứ Vinh Hương

Marathon cầu nguyện: Từ Santiago (Cuba), cầu nguyện cho các dược sĩ

Thứ tư - 19/05/2021 21:28

Đền thánh Đức Mẹ Bác Ái bằng Đồng ở Santiago, miền nam đảo Cuba.
 
Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Ngày thứ năm 20 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng ở Đền thánh Đức Mẹ Bác Ái bằng Đồng ở Santiago, miền nam đảo Cuba.



Đền thánh Đức Mẹ Bác Ái bằng Đồng ở Santiago, miền nam đảo Cuba, lễ kính ngày 8 tháng 9, là Thánh bổn mạng Cuba từ hơn một thế kỷ nay. Theo lời cầu xin của các cựu chiến binh trong Chiến tranh giành độc lập, năm 1916, Giáo hoàng Bênêđictô XV đồng ý Đức Mẹ là Thánh bảo trợ của Cuba. Theo truyền thuyết kể, một bức tượng bằng gỗ cao khoảng 60 cm có dòng chữ “Ta là Đức Mẹ Bác ái” được khám phá vào đầu thế kỷ 17 khi bức tượng được ba nô lệ, hai người da đỏ và một người da đen vớt trên biển. Sau đó bức tượng được đem đến mỏ đồng El Cobre.
 
Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho các dược sĩ và nhân viên y tế
 
Trong ngày thứ năm 20 tháng 5, Đức Phanxicô xin cầu nguyện đặc biệt cho các dược sĩ và nhân viên y tế. Giống như bác sĩ, y tá và toàn nhân viên ngành y tế, dược sĩ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các bệnh nhân.
 
  Đức Phanxicô trong lần đến Đền thánh Đức Mẹ ở Cuba tháng 9 năm 2015.

Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch - fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây