Giáo xứ Vinh Hương

Các nữ tu chiêm niệm dòng Biển Đức cầu nguyện cho Giáo hội ở trung tâm Vatican

Thứ sáu - 12/01/2024 19:38
Các nữ tu dòng Biển Đức được Đức Phanxicô viết thư tay ngày 1 tháng 10 năm 2023 mời đến Vatican. Ảnh: Vatican Media
Các nữ tu dòng Biển Đức được Đức Phanxicô viết thư tay ngày 1 tháng 10 năm 2023 mời đến Vatican. Ảnh: Vatican Media


Kể từ ngày 3 tháng 1 năm 2024, các nữ tu dòng Biển Đức từ Tu viện Saint Scholastica ở Victoria, thuộc giáo phận San Isidro, gần thủ đô Buenos Aires, Argentina đến ở tu viện Mẹ Giáo hội, nơi ở cũ của Đức Bênêđictô XVI.

Các nữ tu chiêm niệm Argentina mang lại cho tu viện ý tưởng ban đầu được Thánh Gioan Phaolô II giao năm 1994: “Hỗ trợ Đức Thánh Cha trong công việc chăm sóc tất cả giáo dân. Giáo hội, thông qua mục vụ, cầu nguyện, tôn thờ, ca ngợi và đền tạ là sự hiện diện cầu nguyện trong thinh lặng và cô tịch.”

Khi đến Vatican, các nữ tu được hồng y Thống đốc Fernando Vérgez Alzaga tiếp đón. Các nữ tu được mời đến cư trú tại đất nước nhỏ bé này bằng thư viết tay của Đức Phanxicô ngày 1 tháng 10 năm 2023.

Tháng 11 năm 2012, vào thời điểm Đức Bênêđíctô XVI từ chức, nhóm nữ tu chiêm niệm cuối cùng cư trú tại tu viện Mẹ Giáo hội. Đó là dấu hiệu đầu tiên không được chú ý vào thời điểm đó, vài tháng sau Đức Bênêđictô XVI từ chức (11 tháng 2 năm 2013).

Tu viện Mẹ Giáo hội ban đầu là một doanh trại nhỏ của hiến binh Vatican. Ngày nay, đó là tòa nhà bốn tầng được xây từ năm 1992 đến năm 1994, cách Nhà Thánh Marta nơi ở hiện nay của Đức Phanxicô khoảng 350 mét. Theo quy chế trước đây, chức vụ của các nữ tu chiêm niệm cư trú ở đây thay đổi 5 năm một lần. Các nữ tu dòng Thánh Clara, các tu sĩ Cát Minh đi chân đất và các nữ tu Dòng Thăm Viếng đều đã ở tu viện này.

Các nữ tu dòng Biển Đức hiện đang ở đây sẽ thay phiên nhau chầu suốt ngày ở nhà nguyện Mình Thánh Chúa, một nhà nguyện quan trọng nhất của Đền thờ Thánh Phêrô, nơi chỉ những ai đến cầu nguyện mới có thể vào. Chúng tôi đã thấy các nữ tu trong thánh lễ ngày 6 tháng 1 tại vương cung thánh đường, vì họ ở một nơi rất dễ thấy.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây