Giáo xứ Vinh Hương

Cảnh Giáng sinh người thật lớn nhất châu Âu năm nay tưởng nhớ các trẻ em bị mất tích

Thứ tư - 15/12/2021 20:01
Cảnh Giáng sinh người thật lớn nhất châu Âu năm nay tưởng nhớ các trẻ em bị mất tích
Cảnh Giáng sinh bằng người thật lớn nhất châu Âu lần thứ 15 đã được khánh thành hôm Chúa Nhật 12/12/2021 tại Priscos, Bồ Đào Nha, với sự hiện diện của thị trưởng thành phố Braga và Đức cha Jorge Ferreira da Costa Ortiga, tổng giám mục hưu trí của Braga, và bà Filomena Teixeira, mẹ của Rui Pedro, một thiếu niên đã mất tích ở Lousada 23 năm trước.

 

Cảnh Chúa giáng sinh lớn nhất châu Âu ở Priscos, của tổng giáo phận Braga, một lần nữa gửi đến các tín hữu một thông điệp hy vọng, trong Giáng sinh năm 2021 đầy khó khăn này.

Tưởng nhớ các trẻ em mất tích

Giáo xứ thánh Giacôbê ở Priscos dành sáng kiến này tưởng nhớ các trẻ em mất tích, muốn khuyến khích người dân suy tư về vết thương toàn cầu. Theo số liệu của Ủy ban châu Âu, ít nhất 250.000 trẻ em mất tích mỗi năm ở châu Âu, 60% trong số đó là trẻ vị thành niên chạy trốn khỏi các tình huống bị lạm dụng trong gia đình. Tại Bồ Đào Nha, theo dữ liệu do Cảnh sát Tư pháp công bố vào năm 2019, khoảng 1.400 trẻ em mất tích được báo cáo hàng năm, tương ứng với bốn vụ mất tích mỗi ngày hoặc một vụ mất tích cứ sau sáu giờ.

Cha João Torres, cha xứ của Priscos nhấn mạnh: “Mục tiêu của sáng kiến này là khuyến khích người dân và giới truyền thông suy nghĩ về tất cả những trẻ em bị mất tích đã được báo cáo và truyền đi thông điệp về hy vọng và liên đới ở cấp độ quốc tế gửi đến các bậc cha mẹ và các gia đình đang trải qua thảm kịch này”, cũng như thúc đẩy các cơ quan chức năng suy nghĩ về việc ngăn chặn và về các chiến lược được thực hiện với các cơ quan chịu trách nhiệm về giáo dục, công lý và an ninh.

Hang đá sống ở Priscos

Được thực hiện lần đầu vào tháng 12/2006, hang đá sống ở Pricos mang đến cho du khách cơ hội quay ngược thời gian với các cảnh được trình bày trong không gian rộng khoảng 35.000 mét vuông, có liên quan đến văn hóa Ai Cập, Do Thái, La Mã, Assyria, Hy Lạp và Babylon, cho phép họ hồi tưởng lại một lịch sử cổ đại và luôn mới mẻ.

Hang đá trình bày một số nghề tồn tại vào thời đó: thợ rèn và luyện sắt, thợ sửa giày dép, thợ cưa xẻ gỗ, nông dân làm các công cụ lao động của họ, thợ dệt ở khung cửi, thợ gốm nặn đất sét, thợ làm bánh nhào bột, trong số nhiều cảnh khác thời bấy giờ, và dĩ nhiên, cả gia đình Nadarét. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, có sẵn trong các ngôi nhà khác nhau của “làng Do Thái và La Mã”. Họ có thể nếm thử “bánh mì của hoàng đế Xêda”, hạt dẻ rang, cà phê nấu trong nồi, rượu Do Thái, bánh mì La Mã, anh đào chua, kẹo La Mã và loại bánh pudding nổi tiếng “Abade de Priscos”.

Bên trong cảnh Giáng sinh sống, du khách cũng có thể tiếp xúc với động vật thực. Tuy nhiên, điểm thu hút chính vẫn là hang đá, rộng hơn 10 mét, với các nhân vật trong Kinh Thánh như Đức Mẹ, thánh Giuse, Chúa Giêsu Hài đồng, và còn có cả bò và lừa.

Năm nay, du khách sẽ được tham quan cảnh Chúa giáng sinh vào các ngày: 12, 19 và 26/12 năm 2021 và 2, 8 và 9/1/2022. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây