Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC cầu nguyện cho các nạn nhân đang chịu thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ và ở Canada

Thứ tư - 25/05/2022 06:12
ĐTC cầu nguyện cho các nạn nhân đang chịu thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ và ở Canada
Vatican. Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ lời chia buồn đến các nạn nhân của cơn lốc xoáy tại vùng Gaylord ở Michigan, Hoa Kỳ và các cơn bão tại vùng đông nam Canada. Những thảm hoạ thiên nhiên này đã gây thiệt hại về nhân mạng và tài sản.

 

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài đau buồn khi nghe tin thiệt hại về người và tài sản do cơn lốc xoáy đã đổ bộ vào cộng đồng Gaylord trong những ngày gần đây.

Trong một bức điện gửi cho Đức Giám mục Jeffrey J. Walsh của Gaylord, một thành phố có khoảng 4.200 dân ở phía tây Detroit thuộc Bang Michigan của Hoa Kỳ, ĐTC bày tỏ tình liên đới chân thành tới tất cả những nạn nhân của thảm họa thiên nhiên này.

Trong sứ điệp được ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, ký thay mặt ngài, ĐTCcho biết, ngài “đảm bảo sẽ dâng lời cầu nguyện cho những người đã chết, những người bị thương, những người phải di dời và những người tham gia vào các hoạt động cứu trợ.”ĐTC cũng cầu xin phúc lành của Thiên Chúa ban sức mạnh và bình an cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi trận lốc xoáy này.

Trận lốc xoáy hôm thứ Sáu đã khiến hai người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương, đánh sập đường điện và san phẳng các khu vực của cộng đồng phía bắc Michigan, nơi hiếm khi xảy ra những hiện tượng thời tiết như thế này.

Bão ở Canada

Trong một bức điện thư riêng gửi tới Đức cha Raymond Poisson, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Canada, ĐTC cho biết ngài đã được thông báo về những cơn bão gần đây đã đổ vào miền đông nam Canada dẫn đến thiệt hại về nhân mạng và tàn phá trên diện rộng.

Trong lời cầu nguyện của mình dành “cho tất cả những ai đang phải chịu hậu quả của thảm họa này,” ĐTC nói, ngài “phó thác linh hồn của những người đã khuất vào lòng thương xót của Thiên Chúa toàn năng, ĐTC cũng bảo đảm về sự gần gũi thiêng liêng của Ngài với những người bị thương và những người đang đau buồn.”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu xin phúc lành của Thiên Chúa ban sức mạnh và an ủi đến các giám mục tại các vùng bị ảnh hưởng, đến chính quyền dân sự, những người đang cung cấp những hỗ trợ cần thiết.

Tác giả bài viết: Văn Cương

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây