Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư ở New York

Thứ ba - 11/01/2022 20:14
Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư ở New York
Hôm thứ Hai 10/01, qua điện thư do Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh ký và được gửi tới Đức Hồng y Timothy Dolan, Tổng Giám mục New York, Đức Thánh Cha chia buồn với các nạn nhân của vụ cháy chung cư ở quận Bronx của New York, làm cho ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 9 trẻ em.

 

Một đám cháy bùng phát trong một tòa nhà chung cư 19 tầng ở quận Bronx vào sáng Chúa nhật 09/01. Ít nhất có 19 người thiệt mạng, trong đó có 9 trẻ em. Trong số hơn 60 người bị thương, khoảng 32 người đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hơn 200 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường vụ cháy được thị trưởng New York, ông Eric Adams, mô tả là một trong những đám cháy nghiêm trọng nhất tại thành phố này. Nhiều lính cứu hỏa vẫn nỗ lực cứu người dù cạn bình oxy.

Trong điện thư, Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự gần gũi của ngài với các nạn nhân và gia đình của họ. Ngài “rất đau buồn khi hay tin về trận hỏa hoạn kinh hoàng ở Bronx, trong đó một số trẻ em đã thiệt mạng”. Đức Thánh Cha gửi lời “chia buồn chân thành và đảm bảo về sự gần gũi thiêng liêng với những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”. Ngài cũng phó thác những người bị ảnh hưởng “cho tình yêu thương xót của Thiên Chúa Toàn Năng” và cầu xin cho họ có được “mọi an ủi và sức mạnh trong Chúa”.

Trong một thư ngỏ, cha Joseph McShane, Hiệu trưởng Đại học Fordham, đã kêu gọi cầu nguyện trong cho các thành viên của trường đại học Dòng Tên ở New York. Cha viết: “Đây rõ ràng là một thảm kịch khủng khiếp đối với những người hàng xóm Bronx của chúng ta. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ quyết định cách hỗ trợ tốt nhất cho các nạn nhân, gia đình của họ và cộng đồng. Nhưng ngay lúc này chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân và mọi người bị ảnh hưởng của vụ hoả hoạn”.

Hội đồng Công giáo bang New York, tiếng nói chính thức về chính sách công của các giám mục Công giáo bang New York, đã đưa ra lời kêu gọi tương tự vào Chúa Nhật. Trên Twitter Hội đồng viết: “Xin hãy cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ hỏa hoạn kinh hoàng, cho gia đình và những người sống sót, cũng như cho những lính cứu hỏa đã liều mình cứu trong mọi cách có thể”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây