Giáo xứ Vinh Hương

Khủng bố lại tấn công nhà thờ Công giáo ở Nigeria, sát hại 3 người và bắt cóc 36 người

Thứ hai - 20/06/2022 08:25
Khủng bố lại tấn công nhà thờ Công giáo ở Nigeria, sát hại 3 người và bắt cóc 36 người
Sau vụ tấn công đẫm máu tại một nhà thờ ở bang Ondo của Nigeria hôm Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày 5/6, khiến khoảng 50 tín hữu bị chết, hôm Chúa Nhật 19/6/2022, một vụ tấn công khác vào nhà thờ ở làng Roboh, bang Kaduna, khiến 3 người thiệt mạng và 36 người bị bắt cóc.

 

Cùng bị tấn công vào sáng Chúa Nhật 19/6/2022 là nhà thờ Tin Lành Baptist Maranatha, cũng ở làng Roboh.

Ông Reuben Buhari, cựu Cố vấn Đặc biệt về Truyền thông của Thống đốc Bang Kaduna, cho biết rằng vụ tấn công này không phải là vụ tấn công đầu tiên. Theo ông, "các cuộc tấn công vào các cộng đồng nông thôn bởi những kẻ bắt cóc đã không ngừng diễn ra. Hầu hết các vụ không được trình báo."

Vào ngày 5/1/2022, làng Roboh bị tấn công và một số người bị bắt cóc. Sau đó, vào ngày 27/4, cộng đồng lại bị tấn công và lần này một số ngôi nhà đã bị đốt. 

Theo ông Buhari, vì những cuộc tấn công liên tục vào cộng đồng và những vùng xung quanh, “người dân trong làng quyết định bắt đầu Thánh lễ sớm hơn, vào khoảng 7 giờ sáng, để mọi người có thể nhanh chóng trở về nhà của họ. Lúc quá 7 giờ sáng, trong khi cả nhà thờ Công giáo và Tin Lành Baptist đang cử hành phụng vụ thì những kẻ khủng bố đã tấn công."

Theo báo Aruwanon Sunday, những kẻ tấn công đi xe mô-tô, di chuyển qua các làng trước khi đến làng Roboh. Tại đây họ đã tấn công các tín hữu tại hai nhà thờ Công giáo và Tin Lành.

Theo một nguồn tin, những kẻ khủng bố đã bắn bừa bãi khi chúng đến gần các nhà thờ, giết chết ba người trong khi một số người khác bị thương. Một số tín hữu bị bắt cóc và gia đình họ đang chờ bọn khủng bố liên lạc đòi tiền chuộc.

Ông Buhari cho biết, người dân sẽ vay mượn, ăn xin hay bán bất cứ thứ gì họ có để có tiền chuộc người thân. Nhưng sau khi họ đã trả tiền chuộc, những kẻ bắt cóc lại đến, sát hại và lại bắt cóc. 

Tác giả bài viết: Hông Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây