Giáo xứ Vinh Hương

Tổng thống Ucraina cám ơn ĐTC vì lời chúc Giáng sinh và sự ủng hộ

Thứ sáu - 29/12/2023 06:20
Tổng thống Ucraina cám ơn ĐTC vì lời chúc Giáng sinh và sự ủng hộ

Ông Volodymyr Zelensky, Tổng thống Ucraina bày tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Cha vì lời chúc Giáng sinh và sự ủng hộ của ngài đối với điều được gọi là Công thức Hoà bình với sự tham gia của hơn 80 quốc gia.
 

Trong bài phát biểu chiều tối ngày 28/12 và trên tài khoản X, Tổng thống Ucraina cho biết giữa ông và Đức Thánh Cha vừa có cuộc điện đàm. Ông nói: “Tôi vừa nói chuyện với Đức Thánh Cha Phanxicô để bày tỏ lòng biết ơn về những lời chúc Giáng sinh của ngài dành cho Ucraina và người dân Ucraina, về những lời chúc của ngài cho một nền hoà bình, một hoà bình công bằng cho tất cả chúng ta. Chúng tôi đã thảo luận về công việc chung đối với Công thức Hoà bình với sự tham gia của hơn 80 quốc gia. Sẽ còn có những quốc gia khác tham gia. Tôi biết ơn Vatican vì đã ủng hộ công việc của chúng tôi”.

Đức Thánh Cha đã tiếp Tổng thống Ucraina tại Vatican vào ngày 13/5 vừa qua, cuộc gặp trực tiếp lần thứ hai sau cuộc gặp đầu tiên vào năm 2020, trước khi Nga xâm lược Ucraina.

Kể từ cuộc tấn công của Nga vào Ucraina vào ngày 24/2/2022, một số cuộc điện đàm đã diễn ra giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và Tổng thống Ucraina:

Lần đầu tiên diễn ra vào ngày 26/2/2022, hai ngày sau khi chiến tranh bắt đầu. Nhân dịp đó, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với Tổng thống về “sự đau buồn sâu sắc của ngài đối với những sự kiện bi thảm đang diễn ra trên đất nước”.

Cuộc điện đàm tiếp theo vào ngày 22/3/2022. Trong dịp đó, ông Zelensky đã cho Đức Thánh Cha biết về “tình hình nhân đạo khó khăn và việc lực lượng Nga phong toả các hành lang cứu trợ”. Ông còn đánh giá cao vai trò trung gian của Toà Thánh trong việc chấm dứt đau khổ của con người.

Và sau đó, vào ngày 12/8/2022. Một lần nữa trên Twitter, Tổng thống Ucraina cho biết trong cuộc điện đàm này, ông và Đức Thánh Cha đã nói về nỗi kinh hoàng mà người dân đang phải chịu đựng do cuộc xâm lược của Nga. Tổng thống bày tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Cha vì những lời cầu nguyện và hy vọng ngài sẽ viếng thăm Kyiv.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây