Giáo xứ Vinh Hương

Tù nhân Kitô ở Iran được về với gia đình trong kỳ nghỉ lễ

Thứ tư - 29/12/2021 19:23
Trong kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh năm nay, Bộ Tư pháp Iran cho phép các tù nhân Kitô được trở về với gia đình trong 10 ngày. Đây là một quyết định hiếm có của Tư pháp Iran đối với nhóm thiểu số.
Tù nhân Kitô ở Iran được về với gia đình trong kỳ nghỉ lễ


Theo Ucanews, hôm Chúa nhật 26/12 vừa qua, ông Gholam Hossein Mohseni Ejei, Bộ Trưởng Tư pháp Iran đã quyết định cho các tù nhân Kitô được tại ngoại 10 ngày, đồng thời ra lệnh cho các cơ quan chức năng thi hành quyết định này. Bình luận về điều trên, trang web của Bộ Tư pháp viết: “Quyết định được đưa ra vào dịp năm mới 2022 và kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu”.

Tuy nhiên, trang web không nói rõ có bao nhiêu người được hưởng đặc ân này, cũng như ngày bắt đầu thời hạn 10 ngày, nhưng chắn chắc các tù nhân bị kết án vi phạm an ninh, tội phạm có tổ chức, bắt cóc, cướp có vũ trang và những người bị kết án tử hình sẽ không thể được hưởng đặc ân này.

Các Kitô hữu ở Iran chỉ chiếm 1% trong tổng số 83 triệu dân, đa số là người Hồi giáo Shia. Hầu hết các Kitô hữu của đất nước này là người Armeni, sẽ cử hành lễ Giáng sinh vào ngày 06/01.

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei thường ân xá cho các tù nhân hoặc giảm án vào các ngày lễ của người Hồi giáo. Tuy nhiên, hiếm khi chính quyền Iran công bố các biện pháp như vậy đối với các thành viên thuộc nhóm thiểu số Kitô giáo ở nước Cộng hòa Hồi giáo.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây