Giáo xứ Vinh Hương

Lịch cử hành phụng vụ của Đức Thánh Cha trong tháng 1 và 2

Thứ tư - 10/01/2024 20:19
Lịch cử hành phụng vụ của Đức Thánh Cha trong tháng 1 và 2
Phủ Giáo hoàng đã công bố lịch cử hành phụng vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng 1 và tháng 2, trong đó có lễ phong thánh cho Chân phước María Antonia de San José, sinh ở vùng đất ngày nay là Argentina.

 

Ngày 11/2, Chúa nhật VI Thường niên, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ phong thánh cho Chân phước người Argentina María Antonia de San José, hay còn gọi là Mẹ Antula, tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Chân phước María Antonia de San José đã dành phần lớn cuộc đời để cổ võ các cuộc tĩnh tâm theo truyền thống I-nhã sau khi các tu sĩ Dòng Tên bị trục xuất khỏi Tây Ban Nha vào nửa sau thế kỷ 18. Mẹ Antula đã được Đức Thánh Cha Phanxicô phong chân phước vào tháng 8 năm 2016.

Vào Chúa nhật III Thường niên, ngày 21/1 lúc 9:30 sáng, Đức Thánh Cha sẽ cử hành lễ Chúa Nhật Lời Chúa – một lễ được chính Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập vào năm 2019. Vatican News Tiếng Việt sẽ truyền hình trực tiếp Thánh Lễ này, lúc 3:30 chiều giờ Việt Nam.

Cuối tuần đó, vào ngày 25/1, Đức Thánh Cha sẽ cử hành giờ Kinh Chiều II, nhân Lễ trọng kính Thánh Phaolô Trở lại để kết thúc Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu. Tuần Cầu nguyện năm nay mời gọi các Kitô hữu suy niệm đoạn Kinh thánh: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi… và yêu người lân cận như chính mình”. (Lc 10,27).

Ngày 2/2, tại Đền thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ Dâng Chúa Giêsu vào Đền Thánh. Đây cũng là Ngày cầu nguyện cho Đời sống Thánh hiến lần thứ 28, vì vậy lễ này dành đặc biệt cho các thành viên của các dòng tu, các hội Đời sống Thánh hiến và các Hiệp hội Đời sống Tông đồ.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha dự kiến sẽ tham dự các nghi thức Thứ Tư Lễ Tro ở Đồi Aventino của Roma. Đây là truyền thống được Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII khôi phục, đánh dấu khai mạc Mùa Chay tại Vương cung thánh đường Santa Sabina. Phụng vụ bắt đầu tại Nhà thờ Thánh Anselmo, nơi cộng đoàn tụ họp trước cuộc rước sám hối trọng thể đến nhà thờ trạm truyền thống Santa Sabina, nơi sẽ cử hành Thánh lễ với việc làm phép và xức tro.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây