Giáo xứ Vinh Hương

Gx. Vinh Hương - Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

Chủ nhật - 07/04/2013 16:10
- Lòng Thương Xót của Chúa, trải từ đời nọ đến đời kia. Hằng bao bọc những ai kính sợ Người
Gx. Vinh Hương - Lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót

 Trong niềm hân hoan mừng đại lễ Kính Lòng Chúa Thương Xót (LXTX), hiệp cùng với Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 5 giờ sáng ngày 7 - 04 - 2013, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ Kính LCTX đã được cử hành trọng thể trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến.
 

 Cha Phaolô Nguyễn Công Minh quản xứ chủ tế, cha JB. Nguyễn Huy Bắc cùng đồng tế, đoàn rước ảnh tượng Chúa Giêsu tỏ Lòng Thương Xót của đại diện các đoàn thể giáo xứ đã tiến lên cung thánh trong tiếng kèn tôn vinh chúc tụng Thiên Chúa của đội kèn Gabriel và lời ngợi ca của ca đoàn các thánh tử đạo, cùng với sự hiệp thông tham dự thánh lễ của cộng đoàn dân Chúa. Các nghi thức dâng hoa, dâng lễ vật và niệm hương do cộng đoàn LCTX giáo xứ đảm trách.

 Mở đầu thánh lễ cha chủ tế giới thiệu lịch sử ra đời phong trào:

“Ngày 22/2/1931, tại tu viện Plock (Ba Lan), Chúa Giêsu đã hiện ra với nữ tu HELENE FAUSTINA KOWASKA (1905-1938) và trao Thông điệp vĩ đại về LCTX cho toàn thể nhân loại. Năm  1980, ĐGH Gioan Phaolô II đã ban bành Thông điệp Thiên Chúa Giàu Lòng Thương Xót. Đến ngày 30/4/2000, trong dịp lễ phong thánh cho Thánh Nữ Faustina, ngài đã thiết lập lễ Kính LCTX trong toàn thể giáo hội”.

 Tại Việt Nam, phong trào này bắt đầu từ năm 2001, đến nay đã lan rộng khắp các xứ đạo. Việc cử hành Kính LCTX trong giáo xứ đã được bốn năm. Nguyện xin cho cộng đoàn Kính LCTX của toàn thể giáo dân có thêm lòng yêu mến, đạo đức và biết sống thực hiện theo tinh thần Thiên Chúa xót thương trong đời sống hàng ngày.

 Đồng thời cha quản xứ giới thiệu cha JB. Nguyễn Huy Bắc là người anh em đồng hương hiện cha đang du học tại Philippin nay về phép tới thăm cha và cùng dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ. Cộng đoàn đã chào đón cha bằng tràng vỗ tay nồng nhiệt.
 

Chia sẻ tin Tin Mừng, cha JB. Nguyễn Huy Bắc đã tâm tình :

Chúa Giêsu đã chúc phúc cho những ai không thấy mà tin. Mỗi ngày tuyên xưng Chúa Kitô qua việc ghi dấu thánh giá trên mình. Tham dự thánh lễ Misa. Chúng ta tuyên xưng Chúa Giêsu là Ngôi Hai, là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ, là Thầy và là Chúa. Tin vào Chúa là lắng nghe và thực hành lời Chúa. Chúa đã mở lòng rộng rãi đón nhận và chúc phúc cho tất cả mọi người.
 
KÍNH LẠY MÁU VÀ NƯỚC
ĐÃ TRÀO TUÔN  TỪ TRÁI TIM CHÚA GIÊSU
NHƯ NGUỒN MẠCH THƯƠNG XÓT CHÚNG CON,
CON TÍN THÁC VÀO CHÚA






 
Bài & Ảnh: Peter Ngọc Hương
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây