Giáo xứ Vinh Hương

Lễ thánh Mônica - Bổn mạng Toán 1, các bà mẹ Công giáo giáo họ Thanh Tân

Thứ hai - 27/08/2012 00:48
Lễ thánh Mônica - Bổn mạng Toán 1, các bà mẹ Công giáo giáo họ Thanh Tân
Không phải vô tình mà Bernard Shaw đã thốt lên: “Vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ.” Hay Florian cũng đã từng trải nghiệm: “Nơi ẩn náu yên ổn nhất là lòng mẹ.” Phải chăng những giọt nước mắt của mẹ đã trở thành một đại dương bao la vô bờ bến của tình thương trong cuộc đời này?

Vâng, cũng trong tâm tình tôn vinh thiên chức người mẹ Công giáo, sáng ngày 27.08.2012, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương đã long trọng cử hành thánh lễ kính thánh nữ Mônica, bổn mạng các bà mẹ Công giáo toán 1, giáo họ Thanh Tân do cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh, chủ tế và cha phó Phêrô Cao Tiến Hà cùng đồng tế với ngài.



Trước thánh lễ, các hội viên trong toán dâng lên Thiên Chúa và thánh quan thầy những sắc màu của cánh hoa hồng; với tình yêu mãnh liệt, thủy chung và vinh dự của cánh hồng đỏ; với giông tố cuộc đời, dẫu tàn phai năm tháng, vẫn một lòng kiên trung của cánh hồng vàng.

Cả cuộc đời của thánh nhân là những chuỗi ngày hết mình phụng sự Thiên Chúa và hết lòng hy sinh vì chồng con, thánh nữ Mônica, mẫu gương người mẹ, người vợ tuyệt vời, thánh đức, nên được Giáo hội chọn làm bổn mạng các bà mẹ Công giáo, cha chủ tế khai mở đầu lễ.

Trong bài giảng, cha Phêrô Cao Tiến Hà chia sẻ vai trò người mẹ trong gia đình, con cái là triều thiên của cha mẹ, dẫu có phải trả giá cho những bất toàn, ngỗ ngược của con cái, như thánh Mônica hằng chịu đựng một thời của con mình là thánh Augustinô, nhưng tình mẫu tử vẫn in sâu, vẫn bao dung lòng vị tha và tín thác. Tấm gương ấy là kim chỉ nam cho mỗi người vợ, người mẹ: Hy sinh, nhẫn nhục, đảm đang, khiêm tốn, phục vụ... để kết thúc, ngài gợi ý: chúng ta có dám can đảm và chấp nhận những đau khổ và mọi khó khăn trong cuộc sống mà thánh nữ hằng gánh chịu hay không?

Không bút mực nào diễn tả hết những bao la của tình mẹ, không trái tim người mẹ nào mà chẳng mòn mỏi, héo hon trong những tháng ngày giáo dục con cái. Nhân ngày bổn mạng của các mẹ, chúng ta cầu nguyện cho nhau; Cha mẹ cầu xin cho con cái luôn giữ vững đức tin trong đời sống đạo, ngoan hiền, biết vâng lời, siêng năng học hỏi và thăng tiến; Con cái cầu nguyện cho cha mẹ chu toàn trách nhiệm giáo dục con cái, là những tấm gương sáng, hy sinh và sáng suốt để mỗi người là mỗi ngọn đuốc cùng thắp lên ánh sáng yêu thương.




Bài đọc 1



Lời nguyện giáo dân





Dâng lễ vật

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây