Giáo xứ Vinh Hương

Mừng Lễ Bổn Mạng Quý Cha Giáo Xứ Vinh Hương

Thứ sáu - 29/06/2012 08:45
Mừng Lễ Bổn Mạng Quý Cha Giáo Xứ Vinh Hương
Cùng với giáo hội hoàn vũ, sáng ngày 29.06.2012, giáo xứ Vinh Hương long trọng cử hành Đại lễ kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ, bổn mạng cha quản xứ và cha phó xứ.

Dẫn đầu lễ, ngoài lời chúc mừng và hiệp lời cầu cho những người nhận hai thánh Tông đồ làm bổn mạng,  cha quản xứ ước mong mọi người cầu nguyện cách riêng cho hai cha có sức khỏe để chu toàn trọng trách Thiên Chúa đã giao phó, đặc biệt, ngài kêu gọi cộng đoàn nhớ đến Đức cố giám mục Phêrô Nguyễn Huy Mai và cha cố Phaolô Lê Thanh Thiên.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Cao Tiến Hà khai triển về những vết đen cuộc đời của hai vị thánh:

Thánh Phêrô với vết đen chối Chúa. Tuy nhiên bên cạnh những vết đen, chúng ta lại thấy nơi Phêrô có nhiều đức tính đáng nể phục. Chính những đức tính sáng chói này sẽ làm lu mờ đi điều tầm thường nơi con người của ông để qua đó ông đã tỏ ra xứng đáng với sự tín nhiệm của Chúa khi Chúa đặt ông làm nền tảng Giáo Hội.

Thánh Phaolô với vết đen trên đường Đamas. Một kẻ đối đầu. Tệ hơn, như một kẻ thù. Chúng ta còn nhớ câu chuyện ông tình nguyện đi Đamas để lùng bắt và tiêu diệt những người mang danh Kitô hữu. Cũng chính từ cuộc săn lùng này, Chúa đã chinh phục ông. Cuộc chinh phục rất đột xuất làm cho nhiều người cảm thấy như không thể tin được. Thế nhưng đó lại là công việc của Chúa. Chúa chọn ông để sai ông đi rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại.

Kết thúc bài giảng, ngài kêu gọi mọi tín hữu hãy noi gương hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, cầu xin Chúa ơn sống khiêm tốn. Từ những vết đen của cuộc đời mình, hãy để cho Chúa bước vào và làm chủ mọi lúc, mọi nơi.
 

Trước lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐGX thay lời cho tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ chúc mừng bổn mạng hai cha. Xin trích lược:

"...Nhân dịp lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô, HĐGX, các đoàn thể cùng cộng đoàn kính chúc cha quản xứ, cha phó xứ lời cầu chúc tốt đẹp nhất trong ngày lễ mừng bổn mạng. Xin thánh quan thầy luôn yêu thương và đồng hành cùng quý cha trong mọi ngày. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho quý cha nhân ngày đặc biệt hôm nay..."




Sau lời chúc mừng, bó hoa thay cho mọi tâm tình xin kính dâng lên hai cha. Tuy đã nhận, nhưng các ngài gởi lại một phần cho vị đại diện cộng đoàn là ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX cũng nhận thánh Phêrô làm bổn mạng,  phần còn lại các ngài dâng lên Đức Mẹ.

Đông đảo giáo dân đã tham dự thánh lễ một cách trang nghiêm và sốt sắng, mọi người ra về trong tiếng kèn rộn vang.



Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây