Giáo xứ Vinh Hương

Nhóm Tông Đồ Thai Nhi hình thành và phát triển

Thứ hai - 25/06/2012 17:13
-
Bản báo cáo của Ban Tông Đồ Thai Nhi dịp đại hội giáo xứ 23.06.2012
Bản báo cáo của Ban Tông Đồ Thai Nhi dịp đại hội giáo xứ 23.06.2012
Kính thưa cha quản  xứ, cha phó xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương.

Con thay mặt cho Ban tông đồ thai nhi giáo xứ (TĐTN) xin sơ lược về sự hình thành - phát triển và hoạt động của mình trong thời gian qua.

 Được sự chấp thuận và khích lệ của cha quản xứ, cha phó xứ cùng Ban thường vụ HĐGX, ngày 20.01.2011 đánh dấu mốc đầu tiên khi đem 2 thai nhi về chôn cất tại nghĩa trang, khu vực dành cho khách vãng lai xấu số.

Bước đầu thât gian nan, nhân sự chỉ có 3 người, nhưng vì tình yêu thương, lương tâm Kitô giáo thúc đẩy và trên hết là sự quan phòng của Thiên Chúa, đến nay Ban TĐTN đã có 51 thành viên, trong đó 6 người ở giáo xứ Bác Ái, 1 người giáo xứ Kim Mai và 10 người ở giáo xứ nhà. Tính đến nay tổng số thai nhi đã quy tập về an nghỉ tại nghĩa trang là 761 cháu.

Điều có ý nghĩa hơn cả là Ban đã tìm kiếm, động viên, tư vấn cho các  chị em bị lỡ làng ngoài ý muốn đừng phá thai và cùng đồng hành với họ cho đến khi mẹ tròn con vuông cùng tìm cách giúp họ có cuộc sống tinh thần ổn định, ngoài ra Ban còn liên kết với dòng Nữ Tử Thừa Sai Vinh Sơn, cộng đoàn tại Ban Mê Thuột để chăm sóc và nâng đỡ các cháu bị chối từ.

Cho đến hôm nay, Ban TĐTN đã cứu sống được 12 cháu thoát khỏi đại họa phá thai. Vâng, 12 được cứu trên 761 trường hơp, một con số quá nhỏ nhoi nhưng cũng đã từng bước thể hiện được tinh thần yêu thương và bác ái.

Về kinh phí, chúng con xin cảm ơn cha quản xứ, cha phó xứ đã trích bớt đi những viên thuốc chữa bệnh để ủng hộ thêm những viên gạch cho nghĩa trang đồng nhi ấm áp và nghĩa tình hơn. Xin cảm ơn Hội gia trưởng giáo xứ, Hội các bà mẹ, nhóm U 60  và trên 200 ân nhân trong và ngoài giáo xứ, cả những người thiện chí mãi  tận trời Tây đã giúp đỡ, chia sẻ để các cháu kém may mắn có nơi yên nghỉ ổn định. Đến nay tổng số tiền ủng hộ trên 300 triệu đồng, đã  chi phí 261 triệu, còn lại hơn 40 triệu đồng.

Công việc của Ban tuy âm thầm, bé nhỏ, nhưng đúng như tinh thần của Kitô giáo "Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm sự lành cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của ta đây, là các ngươi làm cho chính Ta vậy" (Mt 24,10)

Mong thay sự góp sức góp lòng để Ban Tông Đồ Thai Nhi ngày thêm ấm lòng.



Ngày 28.12.2011, Lễ Kính Các Thánh Anh Hài - Tại nghĩa trang đồng nhi
 

Nguyễn Hồng Ân - Trưởng Ban Tông Đồ Thai Nhi
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây