Giáo xứ Vinh Hương

Thánh Gia Thất - Hội Cao Niên mừng bổn mạng

Chủ nhật - 27/12/2020 02:12

Chúa Nhật trong tuần bát nhật Giáng Sinh, Giáo Hội mừng kính Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse, bổn mạng hội Cao Niên giáo xứ. Hôm nay cũng là ngày có 7 gia đình trong giáo xứ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn 30 năm hôn phối. 

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho các cụ ông cụ bà thuộc hội Cao Niên mừng bổn mạng Thánh Gia và 7 gia đình tạ ơn 30 năm hôn phối hôm nay.
 
Chia sẻ sau Tin Mừng (Lc 2,22-40), cha quản xứ mời gọi các bậc cha mẹ cần ý thức được sự cần thiết trong việc xây dựng một gia đình ki-tô-hữu đích thực, biết noi gương thánh Giuse, mẹ Maria và hài nhi Giêsu trong tinh thần vâng phục và tuân giữ ý Chúa.

Chính các bậc ông bà là một tấm gương thực tế để con cháu noi theo. Ngược lại bổn phận của các vị là phải nêu gương sáng cho mỗi gia đình con cháu.
 
Cha giảng lễ chúc mừng những gia đình dâng lễ tạ ơn và kỷ niệm 30 năm hôn phối hôm nay, cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho họ cùng mọi gia đình trong giáo xứ. Các bậc cha mẹ, con cái cần luôn sống theo mẫu gương Thánh Gia, yêu mến, tôn trọng nhau và trên hết là vâng phục ý Chúa.   
 
Hôm nay cũng là ngày lễ kính thánh Gioan Tông đồ, bổn mạng thầy giúp xứ, tuy không có lễ riêng, cha nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ này và chúc mừng thầy.

Cuối thánh lễ, quí vị cao niên và 7 gia đình kỷ niệm hôn phối chụp hình lưu niệm cùng cha Phaolô, thầy Gioan và quí nữ tu cộng đoàn Agatha. 
 




 










 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây