Giáo xứ Vinh Hương

Thánh Luca - Bổn Mạng giới gia trưởng giáo họ Thanh Tân

Thứ tư - 17/10/2012 22:01
"Lúa chín đầy đồng mà thợ găt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về". Lc 10,2)
Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng Luca
Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng Luca
Sáng nay, 18/10/2012, giới gia trưởng giáo họ Thanh Tân cùng với cộng đoàn giáo xứ long trọng mừng kính thánh bổn mạng Luca, tác giả sách Tin Mừng thứ 3 trong bộ Tin Mừng Nhất Lãm.
 
Thánh nhân, vốn là một lương y, đặc biệt dành “cho những người nghèo khổ, ốm đau, tội lỗi và phụ nữ một chỗ đặc biệt, với những lời lẽ đầy ngọt ngào an ủi” (Dẫn vào Tin Mừng Luca), dành “sự ân cần đối với dân ngoại, những chỗ nhấn mạnh cho thấy Chúa Giêsu phục sinh có một thể xác thật sự (24,39-43), điều mà người Hy-Lạp rất khó chấp nhận (Cv 17,33; 1Cr 15)”(sđd).
 
Đoàn rước gồm toàn Ban Chấp Hành Giới Gia Trưởng Thanh Tân từ cấp tổ trở lên, đại diện ban thường vụ HĐGX và BCH gia trưởng các giáo họ Phaolô và Vinh Sơn, tiến lên cử hành nghi thức làm phép ảnh thánh bổn mạng mới trước khi niệm hương bàn thờ.

Làm phép ảnh Thánh Bổn Mạng
 
 Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp dâng thánh lễ cầu cho các gia trưởng giáo họ Thanh Tân luôn biết noi gương thánh bổn mạng, để trở nên lương y chữa lành vết thương tinh thần trong gia đình, trong giáo xứ, trong cộng đồng và luôn ý thức được sứ vụ loan báo Chúa Kitô cho dân ngoại.
 
Trong bài giảng lễ, cha nhắc nhớ cộng đoàn về phụng vụ chư thánh của Giáo Hội. Trong niềm tin Công Giáo, chúng ta mừng kính Đức Mẹ Maria cùng các thánh để nhờ các Đấng làm trung gian thông ơn, dẫn chúng ta đến với Chúa, và cùng chúng ta thờ kính một Thiên Chúa duy nhất.
 
Cha nói thêm: “Mừng kính thánh sử bổn mạng, mỗi người hãy noi gương Ngài, luôn biết yêu mến và trợ giúp những người nghèo khổ, bệnh tật; hãy say mê nói về Chúa cho những người chưa biết. Các bậc gia trưởng hãy là tấm gương sáng trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho gia đình và cộng đồng”.

Xin thánh bổn mạng trợ giúp, để mỗi người luôn sẵn sàng sống và tuyên xưng đức tin trong cuộc sống thường nhật như chính thánh nhân đã tuyên xưng: “Tôi cũng vậy, sau khi đã cẩn thận tra cứu đầu đuôi mọi sự, thì thiết tưởng cũng nên tuần tự viết ra để kính tặng ngài, mong ngài sẽ nhận thức được rằng giáo huấn ngài đã học hỏi thật là vững chắc”. (Lc 1,3)

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây