Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ cầu bình an cho Năm Mới

Thứ bảy - 09/02/2013 23:52
Thánh lễ cầu bình an cho Năm Mới
Thời khắc thiêng liêng của năm Quý Tỵ đã khởi đầu, những người con của giáo xứ Vinh Hương cùng tụ họp dâng lễ cầu bình an cho năm mới.

Ngày đầu năm mới là một ngày đặc biệt cho từng cá nhân, từng gia đình và cộng đoàn giáo xứ. Thánh lễ minh niên có sự đồng tế của cha quản xứ và cha phó cùng ba cha ‘quê hương’. Năm nay bà con đi lễ thật đông, các tu sĩ về quê ăn tết thật nhiều, có nhạc kèn và có nhiều hội đoàn mặc đồng phục… những điều đó tạo cho thánh lễ đầu năm nhiều nét trang trọng.

Cha quản xứ mở đầu Thánh lễ với lời cầu chúc ơn an bình xuống trên từng người, vì bình an là ơn lành của Chúa ban cho những tâm hồn thiện chí và sẽ mang lại hạnh phúc cho con người. Bài Tin Mừng được chọn là của Thánh Matthêu nói về sự quan phòng của Thiên Chúa. Cha phó đã giảng lễ: “Bất cứ dân tộc nào cũng đều có những lễ hội, đối với người Việt mình, tết Nguyên Đán là quan trọng nhất. Có muôn vàn câu chúc, nhưng hay nhất vẫn là PHÚC LỘC THỌ, không những ở đời nầy mà phải có phúc lộc của Thiên Chúa ban cho: biết sống trong tình nghĩa với Ngài để được trường thọ trong nước trời”.
 

Ông chủ tịch HĐGX đại diện cộng đoàn chúc tết các cha đồng tế được dồi dào sức khỏe và dồi dào ơn lành của Chúa, ông cũng chúc tuổi bà con giáo dân và nêu lên 2 dự án lớn trong năm mới là xây dựng nhà thờ giáo họ Phaolô và chuyển đổi trường học hiện đang nằm trong khuôn viên nhà thờ. Cả hai dự án nầy đều lớn và cần đến sự nỗ lực cộng tác của cả cộng đồng.
 

Cuối Thánh Lễ, các em trong ban Thánh Vũ đã tặng hoa cho quý cha, chúc quý cha được phúc lộc thọ trong bàn tay Thiên Chúa nhân từ.

“Nguyện xin Thiên Chúa làm cho hiện thực những lời cầu chúc chúng con trao tặng nhau trong những ngày xuân nầy. Amen
 


Clips  Hình ảnh
Biên tập : Caohuong

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây