Giáo xứ Vinh Hương

Tuần Chầu Lượt Giáo Xứ - Ngày thứ ba

Thứ bảy - 29/03/2014 11:09

16 giờ 30' thứ bảy, 28.03.2014 - Ngày cuối cùng trong 3 ngày tĩnh tâm Chầu lượt giáo xứ Vinh Hương.

Với những gợi mở của cha giảng phòng Vinh Sơn Ngô Văn Hùng, phó xứ Vinh An, ngài mời gọi cộng đoàn cùng gẫm suy về hai khía cạnh của Bí tích Thánh Thể. Thứ nhất Bí tích thánh thể là tình yêu tự hiến; thứ hai bí tích Thánh Thể là nguồn mạch đời sống gia đình mà đặc biệt là đối với hôn nhân Kitô giáo.



Để dìu đưa cộng đoàn hướng về năm Tân phúc âm hóa đời sống gia đình, ngài hỏi: “chúng ta ăn thịt và uống máu Người thì chúng ta phải làm gì?” câu trả lời chính là mỗi người phải cởi bỏ con người cũ, con người tội lỗi bị lôi cuốn bởi ma quỉ mà mặc lấy con người mới đó chính là con người biết tìm và thi hành Thánh ý Chúa. Nhìn lên Thánh Gía, ta biết Bí tích Thánh Thể chính là hy lễ hi sinh trên bàn thờ mà mỗi Kitô hữu cần phải cộng tác vào chương trình đó. Từ tình yêu tự hiến, Cha xoáy sâu vào khía cạnh thứ hai: Thánh Thể là nguồn mạch đời sống gia đình, là nguồn mạch của hôn nhân Kitô giáo. Thật vậy, con đường dẫn tới hạnh phúc Thiên Đàng chính là thánh lễ, ngài hướng dẫn cộng đoàn ý thức hơn về tầm quan trọng của việc tham dự thánh lễ và đặc biệt là tham gia vào bữa tiệc thánh mà Thiên Chúa đã dọn sẵn cho ta chính là Thánh Thể, Thánh Thể tiếp tục nuôi dưỡng đời sống tâm linh của các thành viên trong gia đình, biến gia đình thành Hội thánh tại gia. Cha nhấn mạnh, chỉ có Thiên Chúa là sự sống duy nhất và Ngài ban ơn lương thực trường sinh giúp con người lãnh nhận để được sống muôn đời. Vì vậy gia đình phải biết khuyến khích nhau tham dự thánh lễ và không những thế phải biết đưa thánh lễ vào đời sống gia đình. Cha cũng không quên nhắc nhở các bạn trẻ: “hãy dâng lên Thánh Thể những khao khát, những ước mơ của tuổi trẻ”.

Sau khi được cha Vinh Sơn giúp tĩnh tâm, chắc chắn cộng đoàn phụng vụ tin rằng con đường dẫn tới hạnh phúc chính là đến với Thánh Thể, Thánh Thể chính là ơn huệ Thiên Đàng mà Thiên Chúa sẽ thưởng ban cho ta ngay ở đời này. Và cũng mong rằng những tâm tình của Cha được mỗi người lắng đọng và đi vào đời sống để nhờ đó chúng ta năng đến với Chúa hơn bằng việc viếng Thánh Thể, tham dự thánh lễ.
 



 

Tác giả bài viết: Thúy Anh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây