Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ, bổn mạng cha quản nhiệm

Chủ nhật - 29/06/2014 09:37

Hòa cùng với Giáo hội, sáng Chúa Nhật 26.06.2014, tại nhà thờ Vinh Hương, cha quản nhiêm Phaolô Trần Vĩnh Niệm  cử hành thánh lễ kính thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ, cùng phụ giúp bàn thờ với ngài có thấy Giuse Nguyễn Gia Hoàng  và khoảng 800 giáo dân tham dự. Hôm nay, thánh lễ họ, lễ cầu cho giáo dân, đồng thời hiệp thông cầu nguyện đặc biệt cho cha Phaolô nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Cha chủ tế khai mở, hai vị thánh khác nhau từ cá tính đến thân thế nhưng có rất nhiều điểm chung. Cùng chung một ơn gọi; cùng chung một niềm tin; cùng chung một sứ mạng; cùng trở thành nền móng xây dựng nên tòa nhà Giáo hội. Ngài cũng không quên mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, quý chức và những người nhận hai thánh Phêrô và  Phaolô làm bổn mạng.
 
 
Chia sẻ sau Tin Mừng, thầy Giuse Nguyễn Gia Hoàng đưa ra nhiều hình ảnh tuyệt tác mạc khải trung thực vẻ đẹp siêu phàm từ dung nhan Chúa qua hai vị Đại thánh Phêrô và Phaolô. Hai con người, hai lối sống lại có những điểm tương đồng lạ thường, bởi vì Thiên Chúa đã liên kết để được nên một trong Người. Muốn được như thế, thầy Giuse kêu gọi cộng đoàn sống là phải có lòng mến, có niềm tin để Thiên Chúa sử dụng bản thân mình một cách hiệu quả nhất. Hãy can đảm xóa đi những ích kỷ nhỏ nhen tầm thường của tư lợi, của hư danh để mỗi người sẽ là những bức chân dung hoàn hảo nhất của Chúa Giêsu.
 
 
Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng cha quản nhiệm: "Ngay từ buổi sớm mai, xin cho con nghiệm thấy được tình thương của Chúa" (Tv 8, 143). Xin thánh Quan thầy luôn yêu thương và đồng hành với Cha trong mọi ngày. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho cho Cha nhân ngày đặc biệt hôm nay. Xin cho mọi ước nguyện của Cha luôn tiến đạt và được Chúa chúc lành.
 

Sau cùng bó hoa yêu thương được trao đến cha quản nhiệm và thầy Giuse với tâm tình trìu mến sâu xa của cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương.
 
Hôm nay đúng là một ngày thật đẹp với cha Phaolô, một sự trùng hợp thật "dễ thương" là cũng vào ngày này năm 2013, cha đã "khăn gói" để đến với Vinh Hương. Xin thêm lời cầu nguyện cho cha hoàn thành sứ vụ mà Thiên Chúa đã giao phó, đặc biệt tại giáo xứ thân yêu này.
 
MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH
 

 
Tuy nhiên, bó hoa này cha Phaolô xin gởi lại cho người mà thường "đi sớm về muộn" để lo cho công việc tại phòng thánh được trọn vẹn là ông Phaolô Nguyễn Hữu Tích cũng mừng bổn mạng hôm nay.



Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây