Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Ngày này năm xưa (1)

Thứ bảy - 28/06/2014 09:51

Ngày này năm xưa - Những tấm hình biết nói

Ngày 29.06 năm ấy, có bao kỷ niệm, có nhiều nhung nhớ. Vâng kỷ niệm còn mãi lưu giữ; nhung nhớ ngày càng nhớ nhung. Tất cả dệt nên muôn cung điệu trầm buồn. Hãy luôn nhớ và nguyện cầu cho Ngài mau được hưởng phần phúc vinh.

Ngày 29.06.2011, lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ - Nhớ cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh:

Còn nhớ lời dẫn đầu lễ của cha hôm đó, ngài kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo hội, cho Cha cố Phaolô Lê Thanh Thiên, cho những người nhận hai thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng…và cảm động hơn khi nghe cha nói “xin cầu nguyện cho chúng tôi”. Thật ấm áp mối tình mục tử, mọi gắn kết yêu thương như trỗi dậy. Thưa, vì muốn được cầu nguyện, muốn được hiệp thông, muốn được sẻ chia trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thế mà năm nay cha đã không còn hiện diện trong thánh lễ bổn mạng của cha nữa.






 
Ngày 29.06.2012, lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ - Nhớ cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh:

Chia sẻ sau Tin Mừng năm ấy, cha cố Phaolô ước mong mọi người cầu nguyện cách riêng cho cha có sức khỏe để chu toàn trọng trách Thiên Chúa đã giao phó, đặc biệt, ngài kêu gọi cộng đoàn nhớ đến Đức cố giám mục Phêrô Nguyễn Huy Mai và cha cố Phaolô Lê Thanh Thiên...

 





 
Ngày 29.06.2013, lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ - Nhớ cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh:

Vẫn còn nhớ trước lời nguyện hiệp lễ, Sau khi ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng cha cố Phaolô, Ngài tâm tình: "Ngày mai 30.06.2013, tôi sẽ xa bà con giáo dân một thời gian để lo khám và điều trị bệnh, đây có thể là một  giải pháp tối ưu nhất mà tôi phải chọn để đối phó với căn bệnh dai dẳng mà đã chịu bao năm nay, hy vọng Thiên Chúa sẽ quan phòng . Mong mọi người thêm lời cầu nguyện cho tôi."
 





 

 
 
29.06.2013  - Đón cha Quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm
 







 
Cũng hôm đó, khi nghe tin Cha cố Phaolô chuẩn bị đi chữa bệnh, Đức Cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận đến thăm hỏi ngài




 
Cũng ngày hôm ấy, bổn mạng giáo xóm Vinh Hà, cha đến chung vui với giáo họ, không ngờ là lần sau cùng ngài chụp chung tấm hình kỷ niệm khó phai.

Đoạn Video sau có những tâm tình và hình ảnh thật cảm động. Vinh Hương - Ngày này năm  xưa (1) xin mời cộng đoàn bớt chút thời gian ghé xem để cùng thể hiện tình yêu thương, nhung nhớ bằng lời cầu nguyện chân thành. Xin Cảm ơn.
 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây