Giáo xứ Vinh Hương

Điểm tin Giáng Sinh Vinh Hương năm 2020

Thứ ba - 29/12/2020 08:22
Đại lễ Chúa Giáng Sinh là dịp để mỗi người giáo dân cảm nghiệm được tình yêu mà Thiên Chúa đã dành tặng, đã ban cho con người qua mầu nhiệm Con Thiên Chúa Nhập Thể để cứu chuộc cho nhân loại.

Đúng như lời Thiên Sứ đã loan báo "Ðây tôi đem đến cho anh em một tin vui mừng đặc biệt. Ðó cũng là tin vui mừng cho toàn dân: Hôm nay Đấng Cứu Thế đã Giáng Sinh cho anh em” (Lc 2, 10-11). Và “Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ” (Lc 2, 16). Mỗi tín hữu Vinh Hương cũng ví như các mục đồng năm xưa chờ đợi “hối hả ra đi…” và họ đã tìm gặp được Chúa.

Điểm tin các sinh hoạt tuần qua tại giáo xứ Vinh Hương: Dọn mình đón Chúa, thăm viếng, cử hành thánh lễ và các sự kiện nổi bật.

-Tối ngày 21.12.2020: Cha quản xứ, quý Sơ, thầy xứ, HĐGX và đại diện Hội đoàn viếng hang đá giáo họ Vinh Sơn gồm nhà thờ và các giáo xóm; giáo họ Đức Bình gồm nhà thờ và các giáo xóm.

 

 
- Ngày 22.12.2020: Quý cha trong giáo hạt đến giúp ngồi tòa.
 

- Tối ngày 22.12.2020: Cha quản xứ, quý Sơ, thầy xứ, HĐGX và đại diện Hội đoàn viếng hang đá giáo họ Phaolô và các giáo xóm giáo họ Thanh Tân.
 

- 19 giờ 24.12.2020: Thánh lễ vọng Giáng Sinh tại nhà thờ giáo họ Phaolô do cha quê hương Phêrô Nguyễn Quốc Dương, Tu Hội Truyền Giáo Vinh Sơn, giáo phận Đà Lạt chủ tế.

Ngài chia sẻ “Nhìn vào hang đá, chiêm ngắm Hài Nhi bé bỏng đã chấp nhận thân phận thấp hèn, chúng ta hãy liên tưởng đến những người trong đêm Giáng Sinh này đang ở trong những ngôi nhà tạm bợ, đang sống trong cảnh đau thương, nghèo nàn mất mát vì bão lũ…Chúng ta hãy cầu nguyện và đồng cảm với họ…”

 

- 20 giờ 24.12.2020: Hoạt cảnh Giáng Sinh tại tiền sảnh nhà thờ Vinh Hương với chủ đề “Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình” do Đoàn Thanh niên giáo xứ đảm trách.
 


Hát hiệp lễ: Ca vang mừng Chúa Giáng Sinh
Sáng tác: Ngọc Linh
Thể hiện: Ca đoàn Cecilia

- 21 giờ 24.12.2020: Nhà thờ Vinh Hương - Thánh lễ Đêm Giáng Sinh do Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế.

Quảng diễn từ Tin Mừng đêm nay, Cha Phaolô nói về nhiệm vụ của các thiên thần Chúa: "Mỗi vị một nhiệm vụ, có vị là sức mạnh, là loan báo, là phụng sự, bảo vệ… nhưng tất cả đều hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa". Từ đó, Cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ "hãy luôn cùng nhau cộng tác để xây dựng xứ đạo, xây dựng tình bác ái yêu thương để cùng nhau thăng tiến".

 

-17 giờ 25.12.2020: Nhà thờ Vinh Hương – Lễ Giáng Sinh, bổn mạng Thiếu nhi giáo xứ và Ca đoàn Emmanuel do Cha quản xứ Phaolô chủ tế.

Trong thánh lễ, cha chia sẻ với cộng đoàn thiếu nhi về đề tài Giáng Sinh. Giáng Sinh là Thiên Chúa xuống thế làm người, đồng hành từng ngày với các con, đồng hành với từng niềm vui nỗi buồn, đồng hành trên sân trường lớp học với bạn bè chung quanh. Vậy các em phải đem Chúa Hài Đồng để giới thiệu cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn chưa biết Chúa rằng “mình có một Giêsu là Chúa, là Thầy là bạn rất tuyệt vời”.

 

-Ngày 27.12.2020, Chúa nhật lễ Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu, Đức Maria và thánh Giuse – Kỷ niệm Cung hiến thánh đường giáo xứ, Bổn mạng hội Cao niên và tạ ơn 30 năm hôn phối cho 7 gia đình.

Chia sẻ sau Tin Mừng (Lc 2,22-40), Cha quản xứ mời gọi các bậc cha mẹ cần ý thức được sự cần thiết trong việc xây dựng một gia đình ki-tô-hữu đích thực, biết noi gương thánh Giuse, mẹ Maria và hài nhi Giêsu trong tinh thần vâng phục và tuân giữ ý Chúa.

Cha giảng lễ chúc mừng những gia đình dâng lễ tạ ơn và kỷ niệm 30 năm hôn phối hôm nay, Cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho họ cùng mọi gia đình trong giáo xứ. Các bậc cha mẹ, con cái cần luôn sống theo mẫu gương Thánh Gia, yêu mến, tôn trọng nhau và trên hết là vâng phục ý Chúa.   

-19giờ ngày 28.12.2020: Cha quản xứ, Ban thường vụ HĐGX và đại diện các giáo họ, các hội đoàn họp bàn về các chương trình lễ tết Tân Sửu 2021, văn nghệ và hội chợ vui xuân.

Lạy Chúa, chúng con đã chờ đợi và vui đón Chúa đến, xin Chúa chiếu tỏa ánh quang và sưởi ấm những tâm hồn giá lạnh nơi mỗi gia đình chúng con. Chúa đã hiện diện nơi máng cỏ nghèo hèn để thánh hóa tội lỗi và kiếp đời lao nhọc của mỗi người trong giáo xứ chúng con. Xin cho chúng con biết sống hiệp nhất, sẻ chia và hòa mình đúng với tinh thần Nhập thể của Chúa.  Amen.

 
Thứ Ba trong Tuần Bát nhật Giáng Sinh
Cao Hướng tổng hợp
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây