Giáo xứ Vinh Hương

Lễ kính thánh Vinh Sơn, Quan thầy hội Gia trưởng Vinh Sơn

Thứ ba - 27/09/2022 22:25
Lễ kính thánh Vinh Sơn, Quan thầy hội Gia trưởng Vinh Sơn
Hôm nay vào lúc 17 giờ 15 ngày 27.09.2022, hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Vinh Hương mừng lễ kính thánh Vinh Sơn, Bổn mạng Đức Cha Giám quản, Giáo phận Ban Mê Thuột cũng là Quan thầy hội Gia trưởng giáo xứ Vinh Hương.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Gioan Nguyễn Trọng Thiên có lời chúc mừng đến các anh em trong hội Gia trưởng giáo họ.
Chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha chủ tế Gioan gợi nhớ lại những nhân đức tốt lành của cha thánh Vinh Sơn. Ngài là linh mục của người nghèo. Lúc nào cũng đau đáu, chăm lo cho những người kém may mắn
.

Dựa vào nội dung của Bài Tin Mừng hôm nay, cha giảng lễ chia sẻ thêm, Thiên Chúa đến thế gian không phải để trừng phạt, mà Ngài đến để cứu rỗi con người. Ngài khóc với những thân phận buồn đau, Ngài vui với những con người chân chính.

Với hội Gia trưởng, cha Gioan có những tâm tình với anh em rằng: Hãy học hỏi những nhân đức thánh thiện nơi thánh Bổn mạng, sống cho, sống với và sống cùng những người nghèo. Đó là điều Thiên Chúa ước mong chứ không dừng lại ở những buổi lễ hoành tráng. Hãy ra những vùng ngoại vi xa xôi để cảm nghiệm được sự nghèo khó thể chất, tâm hồn của đồng loại.

 
giatruonnvinhson 1
 
giatruonnvinhson 2
 
giatruonnvinhson 3
 
giatruonnvinhson 4
 
giatruonnvinhson 5
 
giatruonnvinhson 6
 
giatruonnvinhson 7
 
giatruonnvinhson 8

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây