Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả - Quan thầy giáo xứ Vinh Hương

Chủ nhật - 25/06/2023 21:31
Lễ Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả - Quan thầy giáo xứ Vinh Hương
Hôm nay vào lúc 5 giờ ngày 24.06.2023, hợp cùng Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Vinh Hương dâng thánh lễ trọng thể mừng Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả cũng là Quan thầy giáo xứ.

Thánh lễ do Cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế, đồng tế với ngài còn có Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nhắc lại lời của Chúa Giêsu nói về thánh Gioan Tẩy Giả “Trong các người nam, không có ai cao trọng hơn thánh Gioan Tẩy Giả”, là người có một không hai. Đồng thời ngài chúc mừng các anh em nhận thánh Gioan Tẩy Giả làm Quan thầy và cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ.

Dựa trên bài Tin Mừng hôm nay (Lc, 57-66.80) Cha phó xứ Gioan đã chia sẻ “Con trẻ này rồi sẽ thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó”.

Thánh Gioan được sinh ra một cách lạ lùng, việc đặt tên cũng rất lạ lùng. Để giới thiệu con của Người là Đức Giêsu, Thiên Chúa cần đến thánh Gioan, một người dọn đường, một người giới thiệu Đấng cứu độ.

Mừng kính thánh Gioan Tẩy Giả hôm nay Thiên Chúa đã mời gọi mọi người nhận ra được tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa đối với từng người. Với mỗi người chúng ta được sinh ra dẫu sang hay hèn, Thiên Chúa vẫn có những dự tính riêng cho mỗi người chúng ta, mỗi người một, hãy là ngón tay của thánh Gioan chỉ cho những người chưa biết Thiên Chúa, nhận ra Thiên Chúa là Đấng cứu độ, Đấng giàu lòng xót thương.

Với giáo xứ Vinh Hương, từ ngày thành lập đến nay đã hơn 65 năm. Trải qua bao biến thiên, nhưng dưới sự bảo trợ của thánh Gioan Tẩy Giả, giáo xứ vẫn từng bước phát triển không ngừng.























Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây