Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép Trung Tâm Khuyết Tật Hồng Ân

Thứ sáu - 12/08/2022 08:17
Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép Trung Tâm Khuyết Tật Hồng Ân
Trung Tâm Khuyết Tật Hồng Ân (TTKTHÂ) là cơ sở của Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang do Cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta tại Vinh Hương đảm trách. Trung Tâm được Cha quản  xứ Vinh Hương chủ sự nghi thức đặt viên đá xây dựng vào ngày 08.02.2020. Như thế, tính đến nay, sau thời gian 2 năm 6 tháng thi công, ngôi nhà TTKTHÂ đã hoàn thành.

Hôm nay vào lúc 10 giờ ngày 12.08.2022, tại nhà nguyện TTKTHÂ, Cha quản hạt Đăkmil Phaolô Nguyễn Thư Hùng chủ tế thánh  lễ tạ ơn và nghi thức làm phép TTKTHÂ, cùng đồng tế với Cha quản hạt có Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Nha Trang và gần 20 linh mục. Tham dự để cùng hiệp thông có đông đảo quý thầy, quý Sơ, quý ân nhân và bà con giáo dân.

Khai mở đầu lễ, Cha quản hạt mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng dâng lời tạ ơn với các Sơ, và trong mọi sự hãy noi gương Thánh nữ Têrêsa Calcutta.

Tiếp đến là phần nghi thức làm phép Trung Tâm.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng, SVD đề cao tâm tình tạ ơn và lòng tin của người phong cùi Samaria. Cha nói “Để được khỏi bệnh, Đức Giêsu đòi hỏi phải có lòng tin. Người cùi này đã tỏ bày lòng tin vào Đức Giêsu, đồng thời họ cũng đã tỏ lòng tin ấy bằng hành động”. Do vậy, người chịu ơn phải tỏ lòng biết ơn với người cho ơn. “Đối với Thiên Chúa, lời cảm tạ của của chúng ta không cần thiết vì nó chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng lại cần thiết cho mỗi người”. Bởi thế, hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, như Thánh Phaolô nhắn nhủ “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điểu Thiên Chúa muốn trong Đức Giêsu Kitô”

Kết thúc bài giảng, Cha Giuse tâm tình “Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để cùng các Sơ trong cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta thuộc Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang tạ ơn Chúa vì công trình Ngài đã khởi sự và hoàn thành cách tốt đẹp nơi mảnh đất Vinh Hương này. Công trình xây dựng đã hoàn thành nhưng công việc của các Sơ sẽ bắt đầu. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và chúc lành, xin cộng đoàn nâng đỡ các Sơ để những việc làm tốt đẹp của các Sơ mưu cầu lợi ích cho anh chị em, đặc biệt những người nghéo khó, tàn tật và làm vinh danh Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ là lời cảm ơn của Sơ Tổng phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Nha Trang.

Trước khi khai tiệc mừng, Sơ phụ trách Têrêxa Nguyễn Thị Mỹ Thanh cũng có những tâm tình gởi đến quý Cha, quý thầy, quý Sơ cùng với quý vị ân nhân và cộng đoàn.

Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép Trung Tâm Khuyết Tật Hồng Ân đã kết thúc, mượn lời của Cha giảng lễ “Công trình xây dựng đã hoàn thành nhưng công việc của các Sơ sẽ bắt đầu. Xin Chúa tiếp tục đồng hành và chúc lành, xin cộng đoàn nâng đỡ các Sơ để những việc làm tốt đẹp của các Sơ mưu cầu lợi ích cho anh chị em, đặc biệt những người nghéo khó, tàn tật và làm vinh danh Chúa”.



































Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây