Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ Linh Hồn 2022

Thứ tư - 02/11/2022 04:59
Vinh Hương – Lễ Linh Hồn 2022
Hôm nay lúc 5 giờ ngày 02.11.2022, Cha quản xứ Phaolô chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại Đất Thánh giáo xứ. Cùng đồng tế với ngài có Cha phó xứ Gioan và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế khai mở với tâm tình “Cộng đoàn phụng vụ đang đừng trước những ngôi mộ của người thân yêu, và đặc biệt bên ngôi mộ Cha cố Phaolô, người đã dâng hiến cả cuộc đời linh mục cho giáo xứ Vinh Hương. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Cha cố, cho các linh hồn ông bà, tổ tiên đã khai phá, gầy dựng nên giáo xứ để được như ngày hôm nay.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Gioan dựa trong bối cảnh bữa tiệc ly ”anh em đừng xao xuyến mà hãy tin vào Thiên Chúa”. Chúa Giêsu dọn chỗ cho chúng ta bằng cách nào? Phải chăng là hy sinh chính mạng sống trên thập giá. Sự phục sinh của Chúa là bảo chứng hùng hồn để mỗi người chúng ta tin rằng, có đời sống đời sau. Vậy khi chúng ta đang sống ở kiếp lữ hành này chúng ta phải làm gì khi đang đứng trước những phần mộ của ông bà tổ tiên. Có một câu nói rất vô thường nhưng rất thực chất “ở đời này, cái gì cũng có cái giá của nó”.

Chúng ta siêng năng cầu nguyện, đến với Chúa qua các thánh lễ, làm những việc lành phúc đức, cầu nguyện cho các linh hồn để các Đẳng linh hồn đang thanh luyện mau được về Thiên quốc, vì nơi luyện tội, các ngài không thể lập công chuộc tội mà nhờ chính chúng ta cầu thay nguyện giúp. Đặc biệt trong tháng mà Giáo Hội dành riêng cho các linh hồn. Hãy cầu nguyện cho các Đẳng để rồi khi các ngài thanh luyện xong, các ngài lại phù trợ lại cho chúng ta.

Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, không ai sống mãi trên cõi đời này, mà phải sống như thế nào để khi về trình diện trước tôn nhan Chúa, chúng ta có làm được nhiều điều tốt lành hay đầy tội lỗi.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây