Giáo xứ Vinh Hương

Giới Trẻ Vinh Hương - Ngày Hội Trại "Gia Đình"

Thứ tư - 17/10/2012 01:35
Giới Trẻ Vinh Hương - Ngày Hội Trại "Gia Đình"
Ngày nay, chúng ta đang sống trong một thế giới xa lạ và đôi khi thù nghịch với đức tin. Gia đình là môi trường quen thuộc đối với mọi người, là tế bào của xã hội, là một Hội Thánh thu nhỏ, là ngọn đuốc đức tin sống động và chiếu sáng, là trường học đầu tiên về đời sống Kitô giáo và phát triển nhân tính. Chính vì vậy “Gia Đình” là chủ đề mà giới trẻ Vinh Hương đã chọn để sinh hoạt trong 2 ngày trại vừa qua (từ 13.10 đến 14.10.2012) tại khu du lịch Kawasami, TP Vũng Tàu.

Đến với hội trại “Gia Đình”, có sự tham gia của gần 100 bạn trẻ (trong đó có một số bạn đến từ các giáo xứ Bác Ái, Đức Lệ, Vinh An, Xã Đoài, …), đặc biệt có sự hiện diện của cha Phêrô Cao Tiến Hà, phó quản xứ Vinh Hương.



Ngày sinh hoạt thứ nhất: 13.10.2012

Dưới sự dẫn dắt của Ban điều hành Nhóm Sinh Viên 3 Cây Thông, vào lúc 11h, cha Phêrô tuyên bố khai mạc Ngày Hội Trại.

12h, nhận trại và dùng cơm trưa: Ban điều hành chia các trại viên thành 6 đội, mỗi đội khoảng 15 thành viên.

13h15, tập trung sinh hoạt, chơi các trò chơi vận động nhẹ và trò chơi liên hoàn.

15h, các đội tuyển sinh viên, thanh niên cùng thi đấu môn bóng chuyền nam và nữ.

17h30, tham dự thánh lễ tại nhà thờ Phước Hải do cha Phêrô chủ tế.

Sau cơm tối, buổi sinh hoạt lửa trại bắt đầu lúc 20g30. Các tiết mục văn nghệ của các đội, gồm múa, hài kịch xoay quanh chủ đề “Gia Đình”.

22h30, trò chơi tìm mật thư trên 5 chặng đường trong đêm.

Đến 23h, thời điểm canh thức và diễn nguyện. Trong tĩnh lặng của màn đêm, các bạn trẻ cầm trên tay ngọn nến lung linh để một lần nữa nhìn lại mình: trong thời gian qua đã làm tròn bổn phận của một người con trong gia đình hay chưa? Đã sống đúng là người con của giáo xứ Vinh Hương? Cám ơn Chúa vì một ngày đã qua và cũng xin Chúa chúc lành cho ngày mai.

23h ăn khuya và nghỉ đêm



 
Ngày sinh hoạt thứ hai: 14.10.2012

Trọng tâm của ngày sinh hoạt thứ hai là trò chơi lớn bắt đầu lúc 8h30 tại Khu Căn Cứ Minh Đạm   (cách khu du lịch Kawasami 7km). Một ngọn núi hùng vĩ cao 327m, là di tích lịch sử cấp quốc gia đã trở thành điểm tham quan du lịch về nguồn lý tưởng cho bao du khách. Đây cũng là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, quân dân Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngọn núi có những con đường khúc khuỷu, nhiều hang đá chông chênh, vách đá dựng đứng và cả những bộ bàn ghế bằng đá rất đẹp mắt nằm dưới tán rừng.

12h, xuống núi và dùng cơm trưa.

13h30, tìm mật thư trạm cuối và tìm kho báu.

15h, tắm biển

16h, thu dọn trại


17h, tổng kết trao giải thưởng và bế mạc. Giải nhất thuộc về đội 2 (Picachu), giải nhì là đội 1(Dép râu), đồng giải 3 là 2 đội 4 (Sóng Biển) và đội 6(Đầu Lâu), giải 4 thuộc về đội 5( CLC), giải 5 là đôi 3(Sao Biển). Trước khi chia tay hội trại, Cha Phêrô ngỏ lời cám ơn đến Ban điều hành sinh viên và nhắc nhở các bạn sống Năm Đức Tin.

Thay mặt cho thanh niên, anh Nguyễn Minh Quân cám ơn cha Phêrô, đã tạo điều kiện cho các bạn thanh niên được giao lưu học hỏi những kinh nghiệm sống với các bạn sinh viên trong môi trường an lành, mát mẻ và đầy ý nghĩa; cảm ơn Ban điều hành sinh viên, các bạn sinh viên đã cùng đồng hành với thanh niên qua 2 ngày trại. Đặc biệt, cảm ơn anh Lịch là MC cho đêm văn nghệ đốt lửa trại, anh đã rất nhiệt tình và đem lại cho mọi người những tiếng cười sáng khoái, anh còn gởi lời chúc tới các bạn sinh viên: “Chúc các bạn sinh viên tiếp tục hoạt động, ngày càng có thêm nhiều bạn tham gia hoạt động hơn nữa và chúc các bạn đạt được mục đích và thành công trên con đường mà các bạn đã chọn”.

17h30 cùng nhau hát bài ca lên đường và lên xe khởi hành về Sài Gòn và Đăk Mil

Cám ơn Chúa đã ban bình an cho chúng con qua 2 ngày trại vừa qua, nguyện xin chúa luôn ghé mắt thương xem chúng con, để chúng con xa lánh mọi chước cảm dỗ đang gọi mời chúng con nơi đất khách quê người, để chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa. Amen.







Thử thách

Tác giả bài viết: Kim Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây