Giáo xứ Vinh Hương

Có thêm hai nhà thờ khác trong vùng người dân bản địa Canada bị đốt cháy

Chủ nhật - 27/06/2021 21:28
Ngôi nhà thờ nhỏ Chopaka được xây cách đây hơn 100 năm. Nhà lãnh đạo bản địa cho biết vài tuần trước đã có một thánh lễ được cử hành tại đây. ẢNH CHIEF KEITH CROW, BÁO CHÍ CANADA
Ngôi nhà thờ nhỏ Chopaka được xây cách đây hơn 100 năm. Nhà lãnh đạo bản địa cho biết vài tuần trước đã có một thánh lễ được cử hành tại đây. ẢNH CHIEF KEITH CROW, BÁO CHÍ CANADA

Cawston. Hiến binh Canada xác nhận có thêm hai nhà thờ công giáo nữa đã bị phóng hỏa vào ngày thứ bảy 26 tháng 6 ở tỉnh bang British Columbia, vùng nội địa phía Nam.

Cảnh sát cho biết Đội cảnh sát Princeton nhận được báo động lúc 3:53 sáng, nhà thờ Thánh Annà thuộc vùng đất của người bản địa Upper Similkameen gần Hedley chìm trong biển lửa.

Khoảng 4:45 sáng, đến lượt Biệt đội Keremeos nhận được tin báo về một vụ hỏa hoạn ở một nhà thờ công giáo nằm trong Lãnh thổ Lower Similkameen ở Chopaka, gần biên giới Canada-Hoa Kỳ.

Cảnh sát xem hai vụ cháy này là những vụ có nghi vấn. Họ đang điều tra liệu có một liên kết với hai vụ cháy hai nhà thờ công giáo khác trong khu vực hay không.

Trung sĩ Jason Bayda của Biệt đội Penticton, miền Nam Okanagan cho biết các cuộc điều tra về các vụ hỏa hoạn xảy ra vào tuần trước ở vùng đất bản địa xung quanh Osoyoos và Oliver đã được tiến hành. Không có vụ bắt giữ nào liên quan đến hai vụ cháy này.

Đám cháy xảy ra chưa đầy một tháng sau khi khám phá có 215 hài cốt của các trẻ em trong những ngôi mộ vô danh ở khuôn viên của một trường nội trú cũ ở Kamloops, ở bang British Columbia.

Tộc trưởng Keith Crow của Lower Similkameen, Quốc Gia Đầu tiên nói rằng người công giáo trong cộng đồng bị sốc nặng trước các đám cháy này, cũng giống như họ đã bị sốc khi phát hiện các ngôi mộ ẩn danh ở Kamloops.

Trong một phỏng vấn qua điện thoại, ông nói: “Nếu lúc này có người đang đau khổ, họ nên tiếp xúc với một ai đó. Có rất nhiều người đau khổ và điều đó thật đau lòng.”

Ngôi nhà thờ nhỏ Chopaka được xây dựng cách đây hơn 100 năm. Nhà lãnh đạo bản địa cho biết một thánh lễ đã được cử hành ở đó vài tuần trước.

Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây