Giáo xứ Vinh Hương

Tượng đài người di cư được cài đặt mã QR

Thứ năm - 30/12/2021 19:41
Tượng đài người di cư được cài đặt mã QR
Nhằm giúp du khách hiểu thêm về tác phẩm và giáo lý của Đức Thánh Cha đối với thực trạng của người di cư và tị nạn, từ ngày 29/12/2021, một mã QR được gắng tại tượng đài người di cư “Angels Unawares - Các thiên thần không được biết đến”.

 

Tác phẩm điêu khắc Angels Unawares đã được Đức Thánh Cha khánh thành vào năm 2019, nhân kỷ niệm 105 Ngày Thế giới Di cư và Tị nạn. Kể từ đó, công trình đã được nhiều tín hữu hành hương và du khách chiêm ngắm. Một tấm bảng nhỏ có mã QR hiện đã được gắn vào tượng để khách tham quan có thể truy cập thông tin của tác phẩm nghệ thuật này.

Angels Unawares
Angels Unawares
 

Từ thiết bị di động, qua mã QR, trang web “Angels Unawares” có thể được truy cập với sáu ngôn ngữ (Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đức). Khách đến thăm tác phẩm điêu khắc sẽ có thể tìm hiểu thêm về tác phẩm, lịch sử của nó, đồng thời có thể hiểu sâu hơn giáo lý của Đức Thánh Cha Phanxicô về thực trạng của những người di cư và tị nạn.

Liên quan đến việc cài đặt mã QR này, Đức Hồng y Michael Czerny, Phó Tổng Thư ký phân bộ Di dân và Tị nạn của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện nói: “Chúng tôi đã quyết định kết hợp thông tin văn hóa và giáo huấn của Giáo hội trong những năm gần đây, để giúp du khách từ khách du lịch trở thành khách hành hương ở Vatican. Với công cụ mới này, chúng tôi dự định thúc đẩy việc đọc bổ sung về tác phẩm điêu khắc, giúp hiểu biết và nhận thức về thực tế mà nó thể hiện một cách nghệ thuật”.

Angels Unawares
Angels Unawares
 

Trong tác phẩm, do điêu khắc gia nổi tiếng Timothy Schmalz người Canada thực hiện, nhiều người di cư và tị nạn đứng cạnh nhau, vai kề vai, chen chúc trên một chiếc bè. Giữa đám người, những cánh thiên thần nổi lên ở trung tâm, nói đến sự hiện diện của đấng thánh ở giữa họ. Tác phẩm điêu khắc được gợi hứng từ câu Kinh Thánh: “Anh em đừng quên tỏ lòng hiếu khách, vì nhờ vậy, có những người đã được tiếp đón các thiên thần mà không biết”. (Dt 13,2).

Angels Unawares
Angels Unawares
 

Trong buổi khánh thành tượng đài, Đức Thánh Cha nói: “Tác phẩm điêu khắc này, làm bằng đồng và đất sét, mô tả một nhóm người di cư từ các nền văn hóa khác nhau và thuộc các giai đoạn lịch sử khác nhau. Tôi muốn tác phẩm nghệ thuật này được đặt tại quảng trường thánh Phêrô, để nhắc nhở mọi người về thách đố sứ mạng của việc đón tiếp”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây