Giáo xứ Vinh Hương

Ngày Thế giới Truyền Thông 2021 tại Sài Gòn

Thứ hai - 17/05/2021 03:32
Chú ý: Bài viết này chưa được xuất bản, chỉ có những người có quyền thao tác mới có thể xem được nội dung.

“Hãy Đến mà Xem!” là chủ đề của Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội 2021 (NTGTT), đã được Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) cử hành vào sáng thứ Bảy 15-5-2021 tại Hội trường GB. Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP, với sự tham dự của khoảng 230 người (chiếm 1/2 sức chứa của hội trường) - gồm các linh mục, tu sĩ, khách mời và các thành viên Mục vụ Truyền Thông (MVTT) TGP.Từ lúc 7g sáng, các thành viên MVTT, đeo khẩu trang, bắt đầu tề tựu trong khuôn viên TTMV để giao lưu và chào đón khách mời. Tại cổng vào, đường vào, và sảnh đường, đều có đặt những chai nước rửa tay khử khuẩn cho người tham dự.

Lúc 7g30, các thành viên đã tiến vào trong hội trường, ngồi cách xa nhau với khoảng cách của một chiếc ghế bỏ trống, cùng nhau tập hát bài Chủ đề của sứ điệp NTGTT.

Đúng 8g, Buổi cử hành khởi sự bằng bài hát xin ơn Chúa Thánh Thần và nghi thức Cung nghinh Lời Chúa. Sau đó là chương trình Hội thảo với 4 phần: Nhìn lại các sinh hoạt MVTT trong năm qua của TGP, Học hỏi sứ điệp NTGTT, Huấn từ của của Đức Tổng Giám mục TGP và Lời tuyên hứa của các thành viên MVTT.

I. Nhìn lại các hoạt động MVTT TGP

Ban Media TGP đã trình chiếu một video clip mô tả các sinh hoạt của Ban MVTT TGP trong năm qua: những cuộc cử hành cần thiết, những khóa đào tạo, những tác nghiệp truyền thông, những chăm sóc mục vụ dành cho các thành viên truyền thông...

 

II. Học hỏi sứ điệp NTGTT

Phần Học hỏi sứ điệp NTGTT có các bài thuyết trình và trao đổi đề tài “Cuộc sống trở thành câu chuyện & Hãy đến mà xem”, “Làm phóng sự” và “Vấn đề bản quyền” do hai nhà báo Mạnh Hà và Trần Nguyên phụ trách, cùng với sự linh hoạt điều động của MC Thanh Hoa để có sự góp ý trao đổi sống động giữa cử tọa và các thuyết trình viên.

 

 
 
 
III. Huấn từ của Đức Tổng Giám mục TGP

Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã hiện diện với Ban MVTT Sài Gòn vào lúc 10g15 với bài chia sẻ thân tình về “Mục tiêu của truyền thông”. Mục tiêu của truyền thông là chia sẻ thông tin và kiến tạo sự hiệp thông với Chúa và với nhau. "Truyền" phải cho "Thông": Truyền đi những thông điệp tốt lành cho mọi người. Môn đệ Chúa Giêsu phải loan truyền sự thật. Phải Xem – Nghe – Hiểu – Nhìn rồi mới Loan tin. Cần tránh những gì kích động, soi mói, hận thù. Sử dụng truyền thông cách tích cực để giúp đỡ và đoàn kết mọi người như lời Thánh Phaolô “Hãy nói sự thật trong Đức Ái”.

 
 
IV. Trao Chứng chỉ & Tuyên hứa

Kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức "Tuyên hứa và Nhận Chứng chỉ của các học viên" của lớp Mục vụ Truyền Thông Tổng Quan niên khóa 2020-2021.

 

Sau đó, toàn thể các thành viên MVTT cùng tuyên hứa lại qua bài hát "Dấn thân Truyền Thông". Một đại diện Ban MVTT đã ngỏ lời cảm ơn mọi người.

Ngày hội khép lại lúc 11g15 với những tấm hình chụp lưu niệm.
 Media TGP Sài Gòn
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây