Giáo xứ Vinh Hương

Lòng bác ái, Công lý và Hòa Bình: Thách thức cho việc Phúc Âm hóa

Thứ ba - 07/02/2012 08:54

Công Lý và Hoà Bình

Công Lý và Hoà Bình
Lúc con tim mọi người biết thổn thức, lúc đó mọi người trở thành những diễn viên của công lý và hòa bình.
 
Cuộc Hội thảo lần thứ sáu của Cộng đoàn Emmanuel ở Rome từ ngày 26-28 tháng giêng có chủ đề "Từ thiện, công lý và hòa bình: một thách thức đối với rao giảng Phúc Âm" Ông Jean-Luc Moens, một trong những người tổ chức hội thào này và là thành viên của Cộng đoàn Emmanuel và Hội đồng Tòa Thánh Cor Unum, nói với hãng tin Zenit mục tiêu của cuộc họp này.

Đối với ông, mục tiêu chủ yếu là để phản ánh về những thách thức của Tân Phúc Âm Hóa.  "xã hội hiện đại của chúng ta đang thay đổi rất nhanh. Điều quan trọng là các sứ vụ của Giáo Hội cần thích nghi với những thay đổi liên tục. Ở điểm này, chúng ta cần phải hiểu thấu sự mong đợi của con người ngày nay. Những đề xuất của chúng tôi ở chủ đề gợi ý đi theo hướng này " , ông nói.

Ở chủ đề gợi ý, ông Jean-Luc Moens nói rằng khi Giáo Hội chuẩn bị cho Thượng Hội Đồng Giám Mục về Tân Phúc Âm Hóa, dường như đề cập đến tầm quan trọng của tổ chức từ thiện và Học thuyết Xã hội của Giáo Hội về việc truyền giáo. "Không thể Phúc Âm hóa mà không có bác ái. Phúc Âm hóa tự nó là một hành động bác ái tuyệt vời, nhưng Phúc Âm hóa tự nó được thực hiện mà không cần một sự trợ  giúp cụ thể ngay cả khi những việc làm cụ thể bác ái cụ thể này là cần thiết rõ ràng. Mặt khác, công lý và hòa bình cũng là một phần của quá trình Phúc Âm hóa và chúng là những hậu quả tất yếu, tự nhiên. Lúc con tim mọi người biết thổn thức, lúc đó mọi người trở thành những diễn viên của công lý và hòa bình. "

Thông điệp « Bác ái trong Chân lý » (Caritas in Veritate) của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI  cũng có một vị trí quan trọng trong những ngày hội thảo, nó là thông điệp mang tính xã hội của Học thuyết Xã hội Công giáo, "Nó mở ra con đường đặc biệt phù hợp các vấn đề chính nhân loại hiện nay, giống như cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính ", ông Jean-Luc Moens nói.

Tác giả bài viết: Đình Vượng (phỏng theo : http://info.catho.be/2011/12/28/c-harite-justice-et-paix-un-defi-pour-levangelisation)

Nguồn tin: ghxhcg.com

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây