Giáo xứ Vinh Hương

7 cách để tham gia vào ngày cầu nguyện và ăn chay do ĐTC Phanxicô kêu gọi

Thứ năm - 26/10/2023 19:18
7 cách để tham gia vào ngày cầu nguyện và ăn chay do ĐTC Phanxicô kêu gọi

Trong bối cảnh cuộc chiến Israel-Hamas đang diễn ra ở Thánh địa, Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi một ngày cầu nguyện và ăn chay vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 10.

Vào cuối buổi tiếp kiến chung vào ngày 18 tháng 10, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết: ngày 27 sẽ là “ngày sám hối mà tôi mời gọi các anh chị em thuộc các hệ phái Kitô giáo khác nhau, những người thuộc các tôn giáo khác, tất cả những ai thành tâm thiện chí” và những người quan tâm đến hòa bình thế giới hãy tham gia theo cách mà họ cho là phù hợp.

Một buổi cầu nguyện sẽ được diễn ra vào lúc 6 giờ chiều tại Quảng trường Thánh Phêrô, nơi các tín hữu sẽ cùng với Đức Thánh Cha tham gia “một giờ cầu nguyện trong tinh thần sám hối để cầu xin hòa bình cho thời đại chúng ta, hòa bình trên thế giới này”.

Đức Thánh Cha nói: “Tôi yêu cầu tất cả các Giáo hội địa phương tham gia bằng cách chuẩn bị những sáng kiến ​​tương tự có sự tham gia của dân Chúa”.

Và dưới đây là một số cách để tham gia:

Tham dự Thánh Lễ

Hãy cân nhắc tham dự thánh lễ nếu giáo xứ địa phương của các bạn đã lên kế hoạch tổ chức Thánh Lễ cho ngày cầu nguyện cho Đất Thánh này. Một số tổng giáo phận đã công bố việc tổ chức các Thánh Lễ với mục đích cầu nguyện này như ở Detroit và Philadelphia. Tuy nhiên, nếu các bạn không thể tham dự hoặc giáo xứ của các bạn không có Thánh lễ đặc biệt cho ngày này, các bạn cũng có thể tham dự Thánh lễ ngày thường.

Thực hiện một Giờ Thánh

Truyền thống của Giờ Thánh bắt đầu từ năm 1674 khi Chúa Giêsu hiện ra cho Thánh Margaret Mary Alacoque và hướng dẫn sơ dành một giờ vào mỗi thứ Năm để suy niệm về những đau khổ của Ngài trong Vườn Gethsemani.

Thông thường, Giờ Thánh được thực hiện để tôn thờ Thánh Thể. Tuy nhiên, Giờ Thánh có thể được thực hiện bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu – tại nhà bạn, trong nhà thờ, hoặc thậm chí ở ngoài trời. Trong Giờ Thánh, bạn có thể đọc Kinh thánh, nghe nhạc cầu nguyện, viết nhật ký, dành thời gian chiêm niệm hoặc đơn giản là ngồi trò chuyện với Chúa.

Lần chuỗi Mân Côi

Như nhiều vị thánh đã nói, lần chuỗi Mân Côi là một vũ khí mạnh mẽ. Bạn hãy dâng những chuỗi kinh Mân Côi để cầu cho hòa bình ở Israel và Palestine. Nếu bạn không có thời gian để lần hết chuỗi Mân Côi cùng một lúc, hãy chia nhỏ nó ra trong ngày bằng cách suy ngắm 10 kinh khi bạn có thể.

Ăn chay

Khi ăn chay, Giáo hội cho phép mọi người ăn một bữa đầy đủ cũng như hai bữa ăn nhỏ khác nhưng không đủ để tạo thành một bữa ăn đầy đủ. Tuy nhiên, thức ăn không phải là cách duy nhất mà chúng ta ăn chay. Tránh sử dụng mạng xã hội trong ngày, không uống cà phê buổi sáng, tắt nhạc trong xe và thay vào đó dành thời gian cầu nguyện, hoặc từ bỏ bất cứ điều gì bạn coi là quan trọng trong ngày đều là cách bạn có thể ăn chay.

Hãy cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa

Giống như chuỗi cầu nguyện, Kinh Mân Côi Thương Xót là một lời cầu nguyện mạnh mẽ. Được Chúa Jesus ban cho Thánh Faustina Kowalska, kinh này được cầu nguyện bằng chuỗi cầu nguyện và chỉ mất vài phút. Nhiều người Công giáo cầu kinh này vào lúc 3 giờ chiều vì nó được biết đến là “giờ thương xót lớn” khi chúng ta nhớ lại cái chết của Chúa Kitô trên cây thánh giá vào lúc 3 giờ chiều ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Tương tự như chuỗi Mân Côi, Chuỗi Lòng Thương Xót Chúa là một lời cầu nguyện rất thần thế. Chuỗi kinh này được Chúa Giêsu ban cho Thánh Faustina Kowalska, được cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi và chỉ mất vài phút. Nhiều người Công giáo đọc kinh này vào lúc 3 giờ chiều vì nó được gọi là “Giờ lòng thương xót cao cả” khi chúng ta tưởng nhớ cái chết của Chúa Kitô trên thập giá vào lúc 3 giờ chiều, ngày Thứ Sáu Tuần Thánh.

Đọc Kinh Thánh

Dành giờ với Lời Chúa cũng quan trọng như cầu nguyện. Hãy bắt đầu ngày mới của bạn bằng cách đọc một đoạn Tin Mừng hoặc đoạn Kinh Thánh nào mà bạn vừa mở ra và dành thời gian suy nghĩ về những gì Chúa đang cố gắng nói với bạn. Nếu bạn không biết nên đọc gì, những bài Thánh Vịnh luôn là một lựa chọn tuyệt vời.

 Làm việc bác ái

Nếu bạn có thể giúp đỡ những người đang đau khổ ở Trung Đông về mặt tài chính, có một số tổ chức nhận quyên góp để cứu trợ cho những nhu cầu thiết tại Trung Đông. Dịch vụ Cứu trợ Công giáo đang làm việc để cung cấp cho các gia đình sự hỗ trợ ở Đất Thánh và Palestine. Bên cạnh đó , những tổ chức khác bao gồm Hội Cứu Trợ những giáo hội đau khổ, Caritas thế giới, và tổ chức World Central Kitchen… (CNA 26/10/23)

Trần Hương, CTV JesCom chuyển dịch

Nguồn tin: www.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây