Giáo xứ Vinh Hương

Chung kết cuộc thi “Tiếng Hát Thánh Ca Giáo Phận Vinh 2017”

Thứ năm - 21/12/2017 18:06
Chú ý: Bài viết này chưa được xuất bản, chỉ có những người có quyền thao tác mới có thể xem được nội dung.

Tham dự đêm chung kết có sự hiện diện của Đức Giám Mục Phaolô, quý cha Tòa Giám Mục, quý cha Đại Chủng Viện và quý cha trong Giáo Phận cùng Hội Đồng Giám Khảo, ca sĩ khách mời, Top 10 thí sinh cùng đông đảo cổ động viên đến từ các giáo xứ.

Từ chiều cùng ngày, ekip cuộc thi cùng các thí sinh đã có mặt để làm video phóng sự và tổng duyệt cho chương trình. Phần trình diễn của các thí sinh có sự phối hợp với nhóm nhạc Exodus trong Giáo Phận cũng như được sự hỗ trợ từ nhóm phụ họa do các thí sinh chuẩn bị trước. Các thí sinh tỏ ra vui mừng và nghiêm túc dàn dựng cho phần trình diễn của mình cách tốt nhất. Vì vậy, đêm Chung Kết đã diễn ra suôn sẻ, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mọi người.

Trong đêm Chung Kết, như đã thông báo, kết quả cuộc thi gồm 70% số điểm từ Ban Giám Khảo là Cha Phaolô Phan Thành Ngữ, nhạc sĩ Vũ Quốc Nam, giảng viên ca sĩ Khánh Hòa, ca sĩ Thu Phong và ca sĩ Hồng Hà. 30% số điểm còn lại từ hội đồng bình chọn gồm 30 khách mời là quý cha và quý soeurs với tư cách là Giám khảo quần chúng.

Sau mỗi phần thi của các thí sinh có sự nhận xét, góp ý của Ban Giám Khảo. Hầu hết các bạn đều nhận được lời khen “lột xác” so với những phần thi trước, tuy nhiên cũng có bạn do căng thẳng nên phần trình diễn chưa thực sự phô diễn hết khả năng của mình. Cuộc thi nào cũng có người thắng kẻ thua, dù mức chênh lệch giữa các thí sinh rất nhỏ.

Sau khi tổng kết điểm, Ban Giám Khảo đã chọn ra 4 người có số điểm cao nhất, và trao giải. Anh Phêrô Nguyễn Thanh Hải, Giáo xứ Tiếp Võ, đạt giải quán quân; Đồng giải hai có chị Anna Hồ Thị Linh, Giáo xứ Sơn Trang và em Maria Nguyễn Thị Cẩm Tú, Giáo xứ Hương Bình; Ban tổ chức đã trao Giải ba cho anh JB. Võ Ngọc Ánh, Giáo xứ Văn Hạnh.

Nhờ phần chiến thắng này, ngoài hoa và quà của Ban tổ chức, các bạn Top 4 được mời trình diễn vào đêm Ánh Sáng VII tại Giáo xứ Văn Hạnh đêm 22/12/2017 này, cùng lời mời trở thành thành viên nhóm Exodus Giáo Phận Vinh.

Trong đêm Chung Kết, quý khách mời cùng khán giả còn được mãn thính với phần trình diễn đầy năng lượng cũng như tâm tình của ca sĩ khách mời Phan Mạnh Quỳnh, ca sĩ giám khảo Khánh Hòa, ca sĩ Thanh Hoài, ca sĩ Thu Phong và bạn Yến Nhi 10 tuổi đã dừng lại ở Top 30 của cuộc thi vì chưa đủ tuổi.

Các bạn còn lại dù chưa đạt kết quả cao trong cuộc thi này, nhưng khả năng Chúa ban cho các bạn qua giọng ca và lòng nhiệt huyết phục vụ Giáo Hội là điều không thể phủ nhận. Ban tổ chức hứa hẹn sẽ có các mùa giải trong các năm tới, đặc biệt, hy vọng có thể tổ chức cuộc thi cho các bạn nhỏ để tìm kiếm tài năng nhí cho Giáo Phận.
 













 
 

Tác giả bài viết: Mary Nguyễn

Nguồn tin: www.giaophanvinh.net

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây