Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Ca đoàn các Thánh Tử Đạo Việt Nam mừng lễ bổn mạng.

Chủ nhật - 19/11/2023 02:59
Vinh Hương - Ca đoàn các Thánh Tử Đạo Việt Nam mừng lễ bổn mạng.
Vào lúc 5 giờ Chúa nhật 19.11.2023, tại Thánh Đường Giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), Bổn mạng Ca đoàn CTTĐVN. Đồng tế với ngài có Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên và Cha Bênađô Trần Ngọc Châu dòng Biển Đức, cùng đông đảo cộng đoàn tín hữu tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng đến các anh chị em trong Ca đoàn CTTĐVN nhân ngày mừng Bổn mạng. Chúng ta tự hào là con cháu của hơn 130.000 vị đã đổ máu để tuyên xưng đức tin qua 3 thế kỷ, để đến hôm nay các ngài lại tự hào nơi chúng ta vì đức tin ấy đã đơm bông kết trái.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng (Mt 10, 17-22) Cha Bênađô Trần Ngọc Châu dòng Biển Đức chia sẻ 3 vấn đề sau:

CTTĐVN các ngài là ai? họ là những người làm cha, làm mẹ như thánh Anê Lê Thị Thành, làm quan, lương dân, Thầy giảng, Linh mục, Giám mục, các ngài cũng có đời sống đời thường, nhưng các ngài sống theo đức tin và đã chết để chứng minh cho đức tin ấy. Hạnh phúc và tự hào khi Giáo hội Việt Nam có những vị tử đạo vĩ đại như thế.

Nhân ngày mừng lễ CTTĐVN, chúng ta hãy chiêm ngắm dung nhan các ngài để thấy sự khác biệt. Sự thanh thản không lòng hận thù vẫn chắp tay vì các ngài là chứng nhân Tin Mừng. Lạy Chúa hãy tha cho họ vì họ không biết việc mình làm.

Một việc lạ nữa mà mọi người hôm nay đang đối diện, ngày xưa CTTĐVN đối diện với quan quân triều đình nhà Nguyễn với tất cả các hình phạt rất dã man như trực tiếp chém đầu, voi dày đạp…, nhưng các ngài vẫn hiên ngang đối diện. Nhưng hôm nay kẻ thù mà chúng ta đối diện rất ngọt ngào, quyến rũ như chiếc điện thoại thông minh chẳng hạn, nếu chúng ta biết cách sử dụng, đó là phương tiện, nhưng nếu chúng ta phụ thuộc sẽ làm cho con người mất nhân cách, thậm chí mất đi nhân tính coi rẻ giá trị mạng sống.

Lạy CTTĐVN xin cầu bầu cho chúng con, là con cháu các ngài, biết noi gương sống đạo như các ngài để Tin Mừng của Chúa lan tỏa rộng khắp trên quê hương thân yêu này.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây