Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng 2023

Thứ ba - 21/11/2023 22:51
Vinh Hương – Ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng 2023
Âm nhạc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến trải nghiệm của con người về tâm linh và cuộc sống. Vì vậy, âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc thờ phượng ở các cộng đồng Dân Chúa. Đó như là một cách để đến gần Thiên Chúa và diễn tả niềm vui vì sự hiện diện của Người.

Ca đoàn Cecilia Vinh Hương đã bước qua tuổi 35 kể từ năm thành lập (1988), thời gian đầu manh nha hình thành bởi ca đoàn thiếu nhi, và dần dà trưởng thành lên phụ trách ca đoàn giới trẻ cho đến nay. Ca đoàn có 32 thành viên, phục vụ hát lễ sáng thứ 2, sáng thứ 4 và chiều thứ 7 hằng tuần tại nhà thờ Giáo xứ, ôn tập các tối thứ 3 và thứ 5. Hiện nay Ca trưởng là Sơ Maria Vũ Thị Bình - Cộng đoàn Mẹ Têrêsa Calcutta tại Vinh Hương thuộc dòng Mến Thánh Giá Nha Trang.

Hôm nay vào lúc 5 giờ ngày 22.11.2023, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ kính thánh Cecilia, Trinh nữ tử đạo, bổn mạng Ca đoàn Cecilia. Để cùng hiệp thông có đông đào cộng đoàn phụng vụ tham dự.

Khai mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế tha thiết mời gọi cộng đoàn hiệp với lời tạ ơn và cầu nguyện cho các thành viên mà Ca đoàn xin lễ hôm nay. Cha nói “Xin Chúa cho chúng ta qua lời chuyển cầu của thánh nữ, giúp cho mỗi người trung thành để phụng sự Chúa trong đời sống đức tin, cuộc đời của chúng ta đều hát lên tâm tình tạ ơn và tri ân chính tình yêu Thiên Chúa dành cho con người”.

“Tôi nói cho các anh hay: phàm ai đã có, thì sẽ được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi”. (Lc 19,26) Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha quản xứ Phaolô quảng diễn về ý nghĩa nén bạc Chúa trao, mỗi người hãy tự vấn lương tâm xem trong cuộc đời chúng ta đã làm lợi như thế nào. Hơn nữa đang ở trong giai đoạn Giáo Hội hiệp hành, trong tinh thần của Thượng Hội Đồng Giám mục với sự hiệp thông tham gia và sứ vụ, chúng ta củng cố như thế nào để nén bạc của chúng ta thêm lời chứ đừng rơi vào như người tôi tớ thứ ba đó là bọc cái nén bạc của chủ trong khăn, bọc cái tài năng của mình trong cái tôi ích kỷ, như thế nó chẳng sinh lợi cho mình và còn làm hại chính mình.

Tinh thần bước qua năm phụng vụ mới 2024, đó là thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo Hội. Hiệp thông để tham gia trong Giáo Hội của Chúa như thế nào? như thánh Trinh nữ Cecilia Ngài đã tham gia chính trong Giáo Hội của Chúa bằng niềm vui và cuộc sống của mình. Chúng ta có nghĩ ra và nghĩ tới đó là mỗi lời hát, mỗi công việc của chúng ta để mỗi người đều tham gia, đó là chúng ta đang sinh lợi cho nén bạc của mình và hơn nữa chúng ta không chôn giấu cái tài năng của mình bằng những ích kỷ. Tất cả đều mời gọi mỗi người cùng tham gia vào chính xây dựng mầu nhiệm của Chúa Kitô, đó là bài ca mà cuộc đời chúng ta đều được hát. Hát để tham gia chính là bài ca cuộc đời, tham gia vào chính trong sứ vụ của mình để cùng làm cho tình yêu Tin Mừng của Chúa được lan tỏa trong cuộc đời của chúng ta và đến với những người khác.

Kết thúc bài giảng, Cha nói “Chắc hẳn chính Trinh nữ Cecilia không muốn chết nhưng cuộc đời và hoàn cảnh Ngài đã sẵn sàng đón nhận cái chết vì yêu và để tình yêu đó được lan tỏa chính trong cuộc sống hôm nay. Xin thánh Trinh nữ Cecilia chuyển cầu muôn ơn giúp vững tin để mỗi người biết sống yêu đời, yêu người để chúng ta có thể hiệp thông và trong hiệp thông đó mỗi người cùng tham gia. Xin Chúa chúc lành cho mỗi cố gằng của chúng ta“.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh nữ Cêcilia chúc lành và tuôn đổ tràn hồng Ân trên chúng con.

 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây